• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dậy sóng tàu Nga-Trung “áp sát” tàu sân bay Mỹ trên biển Hoa Đông

Thế giới 17/04/2017 14:01

(Tổ Quốc) -Nga và Trung Quốc điều phối các tàu thu thập thông tin tình báo bám sát hoạt động nhóm tàu tấn công USS Carl Vinson ở biển Hoa Đông.

Hãng AP đưa tin từ Chính phủ Nhật Bản cho biết, Nga và Trung đã điều các tàu do thám thu thập thông tin tình báo để theo dõi sát mọi hoạt động của tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson khi nó tiến tới gần bán đảo Triều Tiên gần khu vực biển Hoa Đông.

Nga và Trung đã điều các tàu do thám  theo dõi sát  tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson.

“Các tàu của Trung Quốc và Nga đều theo dõi họat động của Mỹ, chỉ ra lập trường không có sự hợp tác quân sự chung chống lại Triều Tiên trong trường hợp  này”, hãng AP cho biết.

Trong khi đó, lực lượng phòng vệ Nhật Bản được thông báo là đang tăng cường diễn tập ở vùng biển và vùng trời xung quanh khu vực để tăng khả năng giám sát. Việc gia tăng các loại tàu diễn tập trên biển được cho là có phần cảnh báo đối với Washington, hãng AP cho biết.

Tổng thống Donald Trump đã chỉ thị USS Carl Vinson và các tàu chiến khác tiến vào khu vực này tuần trước sau vụ phóng tên lửa vào không quân Syria – giống như một lời cảnh cáo đối với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

Trung Quốc và Nga đã bày tỏ quan ngại của họ đối với lập trường cứng rắn của Mỹ trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov từng nói rằng, vấn đề này cần phải được giải quyết một cách hòa bình thông qua các nỗ lực chính trị và ngoại giao.

Việc triển khai theo dõi hoạt động của nhóm tàu tấn công USS Carl Vinson được cho là giống như lời cảnh báo công khai của Moscow và Bắc Kinh đối với Washington về vấn đề này.

Phía Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa có bình luận về thông tin nêu trên.

(Theo rawstory)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ