• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đè bẹp Bilbao, Barca tiếp tục bám đuổi Real Madrid

Thể thao 05/02/2017 08:39

(Tổ Quốc) -Việc thiếu đi sự phục vụ của Luis Suarez đã không làm cho Barca giảm sức tấn công, chiến thắng ba sao trước đội khách Bilbao đánh dấu một trận đấu tỏa sáng của Neymar.

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen; Vidal, Pique (Mascherano, 46’), Umtiti, Mathieu; Rafinha (Rakitic, 54’), Gomes, Turan; Messi (S.Roberto, 64’), Alcacer, Neymar.

Bilbao: Irairoz; Marcos, Laporte, Alvarez, Balenziaga; San Jose (Benat, 59’), Iturraspe; Lekue (Aduriz, 52’), R.Garcia (Araso, 74’), Muniain; Williams.

Bàn thắng

Alcacer (18'), Messi (40'), Vidal (67’)

Nhập trận với tâm lý khá vững, đội khách Bilbao đã chủ động tấn công và tạo được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Barca. Phút thứ 3, tiền vệ Raul Garcia khống chế bóng tốt trước khi tung ra cú dứt điểm dội cột dọc khung thành của Barca. Phút 12, tiền đạo Williams tiếp tục uy hiếp khung thành đội chủ sân Nou Camp bằng tình huống đánh đầu ở tư thế thoải mái, nhưng bóng “không tìm được đường” vào lưới.

Dù vậy, đó là tất cả “màn chào hỏi” của Bilbao, bởi sau 12 phút đầu trận, đội khách đã phải nhận sự trừng phạt từ đội chủ nhà. Phút 18, Paco Alcacer, cầu thủ được xếp đá thay Luis Suarez đã có cú đệm lòng cận thành sau đường kiến tạo tuyệt vời của Neymar đưa Barca lên dẫn trước, mở tỷ số cho trận đấu.

Bị bất ngờ dẫn bàn trước, Bilbao nhanh chóng mất tinh thần chiến đấu, buộc HLV Valverde phải  đưa Aritz Aduriz  ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, sự xuát hiện của chân sút chủ lực cũng không khiến cho đội bóng xứ Basque có được cục diện tốt đẹp hơn.

Phút 40, xuất phát từ tình hướng đá phạt trực tiếp bên cánh phải, Messi nhận bóng trước khi tung cú sút thẳng vào lưới Bilbao từ một góc sút gần như không tưởng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca. Cú sút khiến thủ thành Gorka Iraizoz bất lực trong việc cản phá.

Thế trận áp đảo được Barca giữ nguyên, sức ép tiếp tục được Barca duy trì lên Bilbao đến nghẹt thở. Hệ quả tất yếu của của thế trận áp đảo là bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Catalan. Phút 67, hậu vệ phải Aleix Vidal dẫn bóng đột phá từ trung lộ phá vòng vây của các cầu thủ Bilbao trước khi tung ra cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Iraizoz 

Giành trọn 3 điểm, Barca tiếp tục bám đuổi đại kình địch Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này.

Video diễn biến trận đấu:

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ