• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đề nghị Bộ Công an vào cuộc dẹp nạn người Trung Quốc thao túng du lịch

Du lịch 30/06/2016 09:36

(Tổ Quốc)- Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết thông tin này.

Trả lời Báo Pháp luật TP.HCM, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, liên quan đến Hướng dẫn viên Trung Quốc hành nghề trái pháp luật, xuyên tạc lịch sử, bôi xấu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Đà Nẵng mà các phương tiện truyền thông phản ánh trong những ngày qua, Tổng cục Du lịch đã yêu cầu Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp với Công an TP báo cáo chủ tịch UBND TP.



Một hướng dẫn viên người Trung Quốc (đứng sau cùng) đang thuyết trình cho một đoàn khách Trung Quốc tại bến tàu Cầu Đá, TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ảnh: Nguồn: Báo Pháp luật TP.HCM

Tổng Cục cũng lưu ý cơ quan quản lý ở địa phương đặc biệt tập trung tới việc hướng dẫn viên chui cung cấp những thông tin sai lệch về lịch sử Việt Nam trong quá trình hướng dẫn cho du khách Trung Quốc. Nếu có đầy đủ chứng cứ thì phải phạt thật nặng các doanh nghiệp Việt Nam liên quan.

Cũng theo ông Ngô Hoài Chung, Tổng cục Du lịch sẽ đề nghị Tổng cục An ninh (Bộ Công an) vào cuộc. Khi Bộ Công an vào cuộc, nếu phát hiện trường hợp nào làm hướng dẫn viên chui sẽ xử lý phạt hành chính và trục xuất khỏi Việt Nam.

“Khi củng cố đầy đủ chứng cứ, Tổng cục cũng sẽ có văn bản gửi Cục Du lịch Trung Quốc về việc người Trung Quốc đốt tiền Việt Nam, hành nghề hướng dẫn viên trái pháp luật, yêu cầu phải xử lý cá nhân, tổ chức liên quan”.

Trong một diễn biến có liên quan, Báo Tuổi trẻ cho biết, chiều 29/6, một số hướng dẫn viên người Việt đã cung cấp chứng cứ hướng dẫn viên người Trung Quốc hoạt động trái phép cho Sở Du lịch Đà Nẵng.

Trả lời Báo Tuổi trẻ, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc  Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: “Sau khi nhận tài liệu, hiện nay Sở đang tiến hành rã băng ghi âm để để nghe xem nội dung có đúng như phản ánh hay không”.

Thông tin đáng chú ý trên báo Pháp luật TP.HCM, ngay khi biết lực lượng chức năng vào cuộc, một số hướng dẫn viên chui đã bỏ về nước. Đáng nói hơn là nhiều nhân viên người Việt còn tìm cách giúp đỡ các doanh nghiệp do người Trung Quốc núp bóng qua mặt cơ quan chức năng.

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra các sự vụ “đầu nậu” Trung Quốc núp bóng công ty lữ hành Việt để điều hành, khống chế hoạt động du lịch; một số người Trung Quốc lén lút làm hướng dẫn viên du lịch chui cho du khách nước này, sau đó xuyên tạc lịch sử, bôi xấu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam… ở Nha Trang- Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ninh buộc các cơ quan chức năng phải xắn tay vào cuộc, xử lý rốt ráo hơn nữa.

PV (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ