• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đề thi Lịch sử, Địa lí khó hơn so với năm trước

Giáo dục 27/06/2018 15:54

(Tổ Quốc) - Sáng nay, các thí sinh kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân.  

Đa số thí sinh cho rằng đề thi môn Sử hơi dài và khó, đề Địa tương đối dài, còn đề Giáo dục Công dân dễ kiếm điểm.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử VTV News, các sĩ tử đánh giá đề thi Lịch sử, Địa lí không quá khó, trong đó, phần Lịch sử Việt Nam tập trung vào giai đoạn trước năm 1975 trong khi các câu Lịch sử thế giới cũng tương đối dễ thở.
Trong khi đó, phần thi Địa lí cho phép thí sinh sử dụng Atlat nên các em có thể vận dụng để trả lời nhiều câu hỏi trong đề thi. Bên cạnh đó, đề vẫn có độ phân hóa ở một số câu hỏi.
Đa số các thí sinh cũng rất tự tin với phần thi Giáo dục công dân. Đề năm nay được nhận xét khó hơn, đặc biệt là rất nhiều câu hỏi tình huống. Tuy nhiên, các em có thể vận dụng các kiến thức trong cuộc sống để tìm phương án đúng.
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 - Ảnh: VOV
Báo Dân trí dẫn lời Thí sinh Vũ Thuỳ Linh (THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) đánh giá: "Đề Sử khá khó, trong khi đó đề thi môn Địa lý và GDCD vừa sức, vận dụng nhiều tình huống trong thực tế nên học sinh có thể giải quyết mà không cần nhớ kiến thức máy móc".
Báo điện tử VOV dẫn lời cô Lê Thu, giáo viên trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội nhận xét đề thi THPT Quốc gia môn Lịch sử năm 2018 được xây dựng theo ma trận đề hợp lý, bám sát chương trình học và các mức độ nhận thức: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng và Vận dụng cao được xây dựng khá khoa học. Nội dung cơ bản được trải đều trong các chủ đề lịch sử, đi sâu vào những vấn đề trọng tâm nhất. Nội dung kiến thức phổ rộng và tương đối khó hơn với học sinh so với đề thi môn Lịch sử năm 2017.
Đối với đề thi môn Địa lý, thầy Vũ Hải Nam, giáo viên trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội cho biết, nội dung đề thi bám sát chương trình của Bộ GD-ĐT, phạm vi phủ rộng khắp các chuyên đề theo đề thi minh họa của Bộ. Nội dung đề thi chia thành 2 phần kiến thức và thực hành kĩ năng Địa lí. Tuy nhiên đề có độ khó cao hơn đề minh họa Bộ đã công bố. Đề thi đảm bảo 2 mức độ phù hợp với mục tiêu của kì thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học. Mức độ khó có tăng hơn so với đề năm 2017.
Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, sau khi thí sinh thi xong, các Hội đồng thi phải thực hiện ngay công tác chấm thi theo quy định và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 11/7/2018.
Chậm nhất ngày 15/7/2018, các sở GDĐT phải cập nhật danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT vào phần mềm quản lý thí.
Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 17/7/2018.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ