• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đề xuất mức thu lệ phí mới với phương tiện giao thông đường bộ

Thời sự 17/10/2016 20:07

(Tổ Quốc) -Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông.

Theo dự thảo, lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông được chia thành các mức khác nhau cho 3 khu vực: Khu vực I gồm TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; khu vực II gồm các TP trực thuộc trung ương (trừ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh), các TP trực thuộc tỉnh và các thị xã; khu vực III gồm các khu vực khác ngoài khu vực I và khu vực II nêu trên.

Theo quy định tại dự thảo, xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) là xe ô tô con chở người, không bao gồm xe lam. Còn xe máy, gồm: xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe tương tự, kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật.

 Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có mức thu riêng. Ảnh minh họa: Minh Khánh

Đối với ô tô, xe máy của cá nhân đã được cấp giấy đăng ký và biển số tại khu vực phải nộp lệ phí quy định mức thu thấp, chuyển về khu vực phải nộp lệ phí quy định mức thu cao vì lý do di chuyển công tác hoặc di chuyển hộ khẩu, mà khi đăng ký không thay đổi chủ tài sản và có đầy đủ thủ tục theo quy định của cơ quan công an thì áp dụng mức thu cấp lại hoặc đổi giấy đăng ký và biển số.

Bộ Tài chính cũng đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Mức thu lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông được đề xuất thực hiện theo Biểu mức thu như sau:

Đề xuất các mức thu mới với phương tiện giao thông đường bộ. Ảnh: Dân trí

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ