• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đêm nhạc Hoàng Thi Thơ - Đường xưa lối cũ

Giải trí 09/09/2016 16:45

(Tổ Quốc) - Chủ đề “Đường xưa lối cũ” là đêm nhạc đặc biệt tri ân những cống hiến của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ cho âm nhạc nước nhà.

 

Chương trình Sol Vàng tháng 9 với chủ đề nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ – Đường xưa lối cũ sẽ được phát sóng ngày 10/9 trên kênh VTV9.

Trong đêm nhạc, những nhạc phẩm nổi tiếng của người nhạc sĩ tài hoa sẽ một lần nữa được vang lên qua giọng hát giàu cảm xúc của các nghệ sĩ như: Họa Mi, Ngọc Sơn, Phi Nhung, NSƯT Hồng Vân, Thanh Ngọc, Hà Vân, Đông Quân và Phú Quý.

 Các ca sĩ tham gia chương trình
Nh

Đặc biệt, danh ca Họa Mi sẽ đại diện gia đình cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ nhận biểu tượng Sol Vàng cao quý.

Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ (1929 - 2001) là một nhạc sĩ nổi tiếng của làng âm nhạc Việt Nam với những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, con người. Bên cạnh đó, cố nhạc sĩ còn có một số bút danh như: Tôn Nữ Trà Mi, Tôn Nữ Diễm Hồng, Bích Khê, Triệu Phong.

 Nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ (ảnh: tinnhac)

Cố nhạc sĩ tài hoa được xem là người "đem lại cho làng tân nhạc Việt Nam luồng sinh khí mới và cảm hứng tân kỳ" với những nhạc phẩm nổi tiếng như: "Rước tình về với quê hương", "Việt Nam ơi ngày vui đã tới", "Ô kìa đời bỗng dưng vui", "Xây nhà bên suối", "Ngày vui lý tưởng", ‘Túp lều lý tưởng”….

Ngoài kho tàng đồ sộ với hơn 500 ca khúc để lại, cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ còn là người đã phát hiện và đào tạo, nâng đỡ Sơn Ca và Họa Mi thành những danh ca nổi tiếng của làng nhạc Việt.

Tường Vy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ