• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đêm nhạc thiện nguyện hướng về vũng lũ: Thành công hơn cả mong đợi

Văn hoá 17/10/2017 13:44

(Tổ Quốc) - Đêm nhạc đã quyên góp được 210 triệu đồng tiền mặt, 3,5 tấn gạo, 04 máy lọc nước, 1000 cuốn vở viết, cùng nhiều hiện vật khác như: thuốc chữa bệnh, đồ dùng gia dụng, thực phẩm... với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Nhằm chia sẻ khó khăn với những người dân vùng mưa lũ, các nghệ sỹ Hà Nội cùng nhóm thiện nguyện Hương Thiện Tâm, Hội cựu học sinh Dân Lam Sơn, Hội quán Trái tim yêu tổ chức đêm nhạc “Chung tay” với mong muốn góp phần nào hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Chỉ có hai ngày chuẩn bị, đêm nhạc đã được tổ chức vào 20g ngày Chủ nhật - 15/10/2017 tại Hà Nội với sự tham gia của các nghệ sỹ: NSƯT Kim Tiến, NSƯT Hồng Liên; ca sỹ Văn Giáp, Hương Mơ, Cẩm Tú, Trần Tuấn Hòa, Mai Trần Lâm, Guitare Phương Phạm; MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng…

Chương trình với sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ Hà Nội.

Đêm nhạc đã thu hút nhiều khán giả là cựu học sinh trường chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đến ủng hộ chương trình với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình chia sẻ với người người dân vùng lũ. Họ thực sự xúc động trước tình cảm của các nghệ sỹ khi cháy hết mình cho những ca khúc lắng đọng dành cho chương trình. Đặc biệt, ca khúc Thương về Miền Trung do ca sỹ Hương Mơ (người Huế, hiện định cư tại CHLB Đức) cùng những hình ảnh vô cùng thương tâm về miền Trung đang oằn mình chịu lũ đã khiến không ít khán giả rơi lệ.

 Tập đoàn Mai Linh ủng hộ chương trình.

NSƯT Kim Tiến - người khởi xướng chương trình cho biết, trước khi diễn ra đêm nhạc 2 tiếng, ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT/ Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh đang đi công tác nước ngoài nhưng khi biết tin có chương trình của anh chị em nghệ sỹ, ông Hồ Huy đã gọi điện về vận động anh chị em cán bộ nhân viên Mai Linh, Quỹ An toàn Giao thông và Phát triển cộng đồng (TCF) cùng chung tay ủng hộ chương trình 100 triệu đồng. Tập đoàn Mai Linh cũng sẽ hỗ trợ xe chở nghệ sỹ và các anh chị em thực hiện chương trình đến các địa phương để trao quà sau đêm nhạc.

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, người đã tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện và cũng là thành viên tích cực trong BTC chia sẻ: Đây là chương trình khởi đầu cho chuỗi những chương trình tiếp theo của anh chị em nghệ sỹ chúng tôi. Với mong muốn trực tiếp được chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, sau đêm nhạc tại Hà Nội này, chúng tôi sẽ đến Thanh Hoá, trực tiếp trao quà cho các hộ gia đình thuộc các thôn, xã khó khăn nhất trên địa bàn hai huyện Thọ Xuân và Yên Định (Thanh Hóa).

 Luật sư, Hoạ sỹ Nguyễn Thị Hạnh với bức tranh Mùa Xuân được đưa ra bán đấu giá.

Cũng tại đêm nhạc, bức tranh “Mùa xuân” của luật sư, hoạ sỹ Nguyễn Thị Hạnh - người con của quê hương xứ Thanh, người đã từng tặng tranh cho cựu Tổng thống Mỹ Obama đã được bán đấu giá với mức giá khởi điểm là 0 đồng. Người sở hữu bức tranh này là anh Lê Thế Ngân (Lê Văn Lương – Hà Nội) đã trả giá cao nhất bức tranh này với mức 25 triệu đồng. Bế trên tay cô con gái nhỏ, anh Ngân chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi tham gia đấu giá từ thiện, lần đầu tiên khi con trai tôi 3 tuổi, và lần này, sau mười lăm năm, khi con gái thứ hai cũng mới ba tuổi. Tôi mua bức tranh Mùa Xuân với mong muốn dạy các con mình biết thương yêu và biết chia sẻ tấm lòng đối với những hoàn cảnh khó khăn”.

 Lời cảm ơn của TS Vũ Hòa - thành viên BTC khi kết thúc chương trình.

Tiến sỹ Vũ Thị Hoà (cựu học sinh Lam Sơn Thanh Hoá, giảng viên Học viện Tư pháp) - thành viên Ban Tổ chức chương trình cho hay, mặc dù  chỉ có hai ngày chuẩn bị cho một chương trình nhưng đã hội tụ được rất nhiều các anh chị em nghệ sỹ tham gia và tự nguyện hát không lấy cát xê để ủng hộ. Chúng tôi thật sự xúc động và cảm ơn tấm chân tình của các nghệ sỹ, đặc biệt là ca sỹ - NSƯT Kim Tiến và ca sỹ - MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng đã khởi xướng chương trình này.

Còn ông Lê Việt Thuỷ, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội - Chủ tịch Hội cựu học sinh Lam Sơn xúc động nói: “Chúng tôi, những cựu học sinh Lam Sơn (Thanh Hoá) đến đây với mong muốn được góp phần nhỏ bé của mình cho người dân quê tôi và mong rằng, sau chương trình này, chúng tôi sẽ làm được nhiều hơn nữa để không chỉ ủng hộ cho quê hương mình mà còn để ủng hộ người dân những vùng miền khác cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai…”

 Ông Lê Việt Thuỷ - Trưởng phòng Đào tạo ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội - Chủ tịch Hội cựu học sinh Lam Sơn xúc động chia sẻ tại đêm nhạc.

Kết thúc chương trình, TS Vũ Hòa – thành viên BTC cho biết: “”Đêm nhạc đã quyên góp được 210 triệu đồng tiền mặt, 3,5 tấn gạo, 04 máy lọc nước, 1000 cuốn vở viết, cùng nhiều hiện vật khác như: thuốc chữa bệnh, đồ dùng gia dụng, thực phẩm... với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Chương trình đã thành công hơn mong đợi bởi số tiền này không chỉ hỗ trợ riêng cho Thanh Hóa mà chúng tôi sẽ còn đến hỗ trợ cho bà con khó khăn ở những vùng lũ khác như: Sơn La, Hoà Bình, và đặc biệt là Yên Bái, nơi có một nhà báo và hàng chục người dân đã bị lũ cuốn trôi trong đợt lũ lịch sử này.

Nhóm thiện nguyện Hương Thiện Tâm đồng hành cùng chương trình.

Nhà báo Hà Linh Ngọc - trưởng nhóm thiện nguyện Hương Thiện Tâm cũng xúc động cảm ơn các anh chị em nghệ sỹ và những tấm lòng hảo tâm cả trong nước và kiều bào ở xa Tổ quốc đã chung tay ủng hộ chương trình. Với hành trình 9 năm của nhóm Hương Thiện Tâm, những trái tim thiện tâm luôn có mặt tại những nơi khó khăn và mong muốn được “mang lửa yêu thương thắp trên mọi miền”.

Chương trình vẫn tiếp tục nhận sự ủng hộ của người dân ở khắp mọi miền cho đến khi đi trao quà thực tế tại địa phương (dự kiến từ ngày 18-20/10).

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ