• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đêm nhạc thơ Hồng Thanh Quang với chủ đề “Còn điều chi em mải miết đi tìm?...”

06/03/2017 10:10

(Cinet) – Tối nay, 6/3, đêm nhạc thơ của thi sĩ Hồng Thanh Quang với chủ đề “Còn điều chi em mải miết đi tìm?..." sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

(Cinet) - Tối nay, 6/3, đêm nhạc thơ của thi sĩ Hồng Thanh Quang với chủ đề “Còn điều chi em mải miết đi tìm?..." sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.



Sau những thành công của “Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em” (tháng 11/2013), “Anh không muốn lạc em thêm lần nữa” (tháng 9/2015)  và “Trở về thương nhau lấy tôi thôi” (tháng 1/2016), khán giả háo hức chờ đợi đêm nhạc thơ đặc biệt của Hồng Thanh Quang dịp tháng 3 này.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang. Nguồn: phunuonline.com.vn

Tôi đã đến cùng em và tôi biết

Em cũng là như mọi người thôi

Nhưng chưa hết cuộc yêu tôi đã hiểu

Em ám ảnh tôi trọn một kiếp người - Lời bài hát “Khúc Mùa thu” của NS Phú Quang - thơ Hồng Thanh Quang



Vẫn là những vần thơ mà Hồng Thanh Quang tâm đắc, đêm thơ sẽ tràn ngập tình yêu của ông với những bóng hồng. Bên cạnh đó, các bài hát được nhạc sĩ Phú Quang, Đức Trịnh phổ nhạc trền nền thơ Hồng Thanh Quang cũng sẽ được thể hiện qua giọng ca của NSƯT Tấn Minh, NSƯT Ngọc Khang, ca sĩ Nguyệt Minh, Phương Anh.



Điểm đặc biệt trong đêm nhạc thơ lần này, Hồng Thanh Quang sẽ lần đầu giới thiệu tới công chúng bài hát đầu tiên anh sáng tác với tựa đề “Lạc tới dòng sông” với phần thể hiện của NSUT Tấn Minh. Đây cũng là lần đầu tiên thơ của anh được thử nghiệm với làn điệu xẩm qua phần thể hiện của nhóm Xẩm Hà Thành.



Nhà thơ Hồng Thanh Quang tên thật là Đặng Hồng Quang, sinh năm 1962 tại Hà Nội. Không chỉ là nhà thơ, ông còn là một nhà  báo và gắn bó với báo Công An nhân dân. Nhắc đến Hồng Thanh Quang, người ta nhắc nhiều tới NSND Lê Dung, nguồn cảm hứng cho những sáng tác bất hủ của ông./.



Gia Linh (th)

NỔI BẬT TRANG CHỦ