• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đến năm 2025, sinh viên tốt nghiệp ĐH phải đạt chuẩn ngoại ngữ

Giáo dục 14/06/2016 12:52

(Tổ Quốc)- Bà Vũ Thị Tú Anh, Phó trưởng Ban Thường trực Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 (Bộ GDĐT) cho biết như vậy.

(Tổ Quốc)- Bà Vũ Thị Tú Anh, Phó trưởng Ban Thường trực Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 (Bộ GDĐT) cho biết như vậy.

Thông tin với VOV, bà Tú Anh cho biết, theo lộ trình của Bộ GDĐT, quy định chuẩn đầu ra đối với sinh viên các trường ĐH, CĐ thì sinh viên các trường CĐ chuyên ngữ phải đạt 4/6 bậc (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc) và hệ ĐH phải đạt 5/6 bậc.



Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp phải đạt chuẩn ngoài ngữ. Ảnh nguồn: cand.com.vn.

Ngoài ra, đối với sinh viên các trường ĐH, CĐ không chuyên ngữ phải đạt bậc 3 và đạt chuẩn bậc 4 đối với sinh viên học chuyên ngành bằng ngoại ngữ.

Dự kiến đến năm 2025, tất cả sinh viên các trường ĐH, CĐ trên cả nước phải đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ thì mới được công nhận tốt nghiệp.

Cũng theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, bắt đầu từ năm học 2015-2016, sinh viên chuyên ngữ và chuyên ngành bằng ngoại ngữ phải đạt chuẩn đầu ra thì mới được công nhận tốt nghiệp.

Được biết, tại những trường ĐH chuyên ngữ lớn, phần lớn sinh viên đều đạt được chuẩn đầu ra theo yêu cầu. Tuy nhiên, sinh viên đạt chuẩn đầu ra tại hệ thống các trường ĐH, CĐ địa phương vẫn rất hạn chế.

Vì vậy, Bộ GDĐT yêu cầu ngành giáo dục ở các địa phương cần phải tích cực hơn nữa trong việc đào tạo, giảng dạy ngoại ngữ, nhất là việc giảng dạy tiếng Anh từ cấp Tiểu học. Các địa phương cần tích cực hơn nữa việc xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để đạt hiệu quả cao.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ