• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dịch vụ du lịch 'trải nghiệm cuộc sống tù nhân'

Du lịch 17/09/2016 09:04

(Tổ Quốc)-Một dịch vụ du lịch 'trải nghiệm cuộc sống tù nhân' mới mở ở Ấn Độ cho khách hàng có cơ hội được sống như một người tù trong một ngày.

Đây là một dự án sáng tạo của Sở nhà tù Quận Telangana tại nhà tù trung tâm Sangareddy, nhà tù này vốn bị bỏ hoang từ năm 2012, được chuyển đổi thành bảo tàng. Để thu hút du khách, những người quản lý nhà tù nghĩ ra dịch vụ "trải nghiệm cuộc sống tù nhân" và bán vé cho khách tới tham quan, Vnexpress dẫn nguồn Hindustantimes cho biết.


Ảnh: VNE

Sau khi mua vé với giá cả phải chăng là 500 rupi Ấn Độ, khoảng 166.666 đồng, khách hàng sẽ được trải nghiệm cuộc sống đích thực của một tù nhân trong vòng 24 giờ đồng hồ. Họ sẽ được cung cấp quần áo tù, đĩa ăn, xà phòng và các vật dụng khách theo quy định. Tất nhiên, họ cũng sẽ phải tuân thủ đúng thời gian biểu và công việc trong ngày của một tù nhân bao gồm cả thời gian bị nhốt trong phòng giam và ăn cơm tù.
Họ phải để lại đồ đạc cá nhân như điện thoại, đồng hồ đeo tay, ví, trang sức, trang phục của mình để mặc quần áo tù cũng như phải lao động, làm các công việc như dọn dẹp trại giam hoặc trồng cây con.
Rất nhiều người tò mò đã liên tục gọi điện để hỏi về dịch vụ này thế nhưng vẫn chưa có ai đủ can đảm để thử làm một tù nhân chính hiệu.
VK Singh, quản lý các trại giam nói rằng dịch vụ này sẽ giúp mọi người hiểu được cuộc sống của tù nhân, và gửi thông điệp mạnh mẽ về việc "tránh xa nhà tù".

Thủy Bích 

NỔI BẬT TRANG CHỦ