• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điểm tên những "chủ nợ" tố chồng ca sĩ Thu Minh

Kinh tế 13/08/2016 22:25

(Tổ Quốc) - Ngoài Công ty TNHH Gia Hân đã chính thức gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng, còn nhiều doanh nghiệp gỗ cũng đã lên tiếng về việc không thanh toán nợ của chồng ca sĩ này.

Doanh nghiệp đầu tiên gửi đơn tố cáo ông Otto De Jager -Tổng Giám đốc Công ty Global Home S.R.O có trụ sở ở Cộng hòa Czech - lừa đảo là công ty TNHH Gia Hân (trụ sở đóng tại P.Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) do bà Nguyễn Thị Thu làm giám đốc, ông Nguyễn Hữu Ngọc làm đại diện.

Vợ chồng ca sĩ Thu Minh  (Nguồn: Soha)

Trong đơn tố cáo, Công ty Gia Hân nêu rõ có quan hệ làm ăn với Công ty Global Home S.R.O do chồng ca sĩ Thu Minh làm Tổng Giám đốc.

Năm 2012, Công ty TNHH Gia Hân có hợp đồng cung cấp bàn ghế xuất khẩu cho Công ty Global Home.

Theo hợp đồng, Công ty TNHH Gia Hân sản xuất và giao hàng theo đúng các đơn hàng từ tháng 4 đến tháng 7, với trị giá 490.000 USD. Tuy nhiên, phía công ty của chồng Thu Minh không thanh toán số tiền của hợp đồng đề cập.

Bên cạnh đó, vẫn còn số lượng hàng trị giá 280.000 USD đã hoàn thành mà công ty Global Home S.R.O không tiếp nhận còn tồn đọng trong kho, dù Global Home đã cho nhân viên kiểm định chất lượng kiểm tra và đóng dấu đồng ý cho xuất khẩu. 

Nhiều doanh nghiệp gỗ trên địa bàn Đồng Nai cũng đang tố cách làm của chồng ca sĩ Thu Minh. Gần đây nhất, chi nhánh Công ty CP Vinafor Đà Nẵng - Xí nghiệp Chế biến Gỗ Vinafor Đà Nẵng, đã bắt đầu có động thái đưa vụ việc làm ăn với Công ty Global Home tố cáo lên cơ quan chức năng. Lý do được đưa ra là Global Home có hành vi lừa đảo gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Cụ thể, tháng 12/2013, Vinafor đã ký hợp đồng sản xuất và cung cấp với công ty Global Home K.S, cũng do chồng ca sĩ Thu Minh làm đại diện. Trong hợp đồng này ghi rõ các phương thức thực hiện tương tự như với hợp đồng của Gia Hân ở trên. Xí nghiệp Gỗ Vinafor Đà Nẵng cũng sản xuất đơn hàng với các sản phẩm giường, tủ, bàn ghế theo chủng loại, kiểu dáng, màu sắc do Global Home thiết kế và chỉ định. Hàng hoá được giao theo giá FOB tại Đà Nẵng, và đều được đóng dấu kiểm định chất lượng của Global Home.

Tuy nhiên, doanh nghiệp của chồng Thu Minh cũng không thực hiện đúng đơn hàng đã ký kết từ trước về lịch xuất cũng như số lượng, khiến xí nghiệp này phải ôm một lượng hàng tồn lớn với trị giá khoảng hơn 200.000 USD. Ngoài ra, những nguyên liệu gỗ sản xuất nhập theo yêu cầu của Global Home cũng đang bị mắc kẹt tại doanh nghiệp này.

Ngoài 2 doanh nghiệp trên còn một doanh nghiệp khác cũng ở Đồng Nai vừa làm đơn nhờ cơ quan chức năng can thiệp đòi tiền từ ông Otto. Đó là công ty TNHH sản xuất – xuất nhập khẩu gỗ Việt Mỹ. Hai bên được cho là đã thỏa thuận mua – bán hàng qua thư điện tử.

Theo nội dung tố cáo, trong năm 2012, công ty của ông Otto đã “bùng” một khoản tiền mua hàng của công ty Việt Mỹ, lên đến 66 ngàn USD. Từ đó đến nay, đại diện công ty truy tìm ông Otto đòi nợ nhưng bất thành...

Không chỉ dừng ở đây, một số doanh nghiệp khác cũng đang làm thủ tục tố cáo ông Otto, nhờ cơ quan chức năng can thiệp đòi tiền từ công ty Global Home S.R.O.

Một doanh nghiệp cho hay, lo ngại ông Otto xuất cảnh khỏi Việt Nam nên đã tính tới phương án nhờ cơ quan chức năng tạm thời không cho ông này ra khỏi lãnh thổ Việt Nam cho đến khi giải quyết xong các tranh chấp hợp đồng.

Một số phóng viên có liên hệ với vợ chồng ông Otto – ca sĩ Thu Minh nhưng không có kết quả. Trong khi đó đại diện của Thu Minh cho hay, vợ chồng cô ca sĩ sẽ chính thực gặp gỡ báo chí trong thời gian tới để cung cấp thông tin chính thức./.

Hà Giang (Tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ