• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Diễn xướng trong nghi lễ Phật giáo” lần đầu lên sân khấu

Giải trí 08/08/2015 11:14

(Toquoc)-Lần đầu tiên, diễn xướng trong nghi lễ Phật giáo. sẽ thoát khỏi không gian chùa chiền và đến với sân khấu.

(Toquoc)-Lần đầu tiên, diễn xướng trong nghi lễ Phật giáo như đọc canh, múa ấn quyết…. sẽ thoát khỏi không gian chùa chiền, phục vụ thần thánh và đến với sân khấu.





(Ảnh minh họa: Ngọc Thành)

Sau một thiên niên kỷ ngủ quên và thất lạc, những di sản văn hóa phi vật thể của cha ông như hát văn, hát xẩm, chầu đồng… dần dần được khôi phục và khẳng định giá trị của nó trong dòng chảy văn hóa Việt. Lần đầu tiên, diễn xướng trong nghi lễ Phật giáo như đọc canh, múa ấn quyết…. sẽ thoát khỏi không gian chùa chiền, phục vụ thần thánh và đến với sân khấu.

NSƯT Văn Ty, Chủ nhiệm chương trình lần này cho biết: “Âm nhạc Phật giáo đã có từ lâu, tuy nhiên nó mới gói trọn trong không gian chùa chiền, mọi người chưa biết đến nhiều. Đây là một phần của nghi thức, nghi lễ Phật giáo, để cúng Phật, tôn vinh sự linh thiêng.  Qua một quá trình dài tìm hiểu và gắn bó tới loại hình âm nhạc dân gian độc đáo này, chúng tôi sẽ cố gắng giới thiệu và có chọn lọc đến mọi người những bản diễn xướng sát với bản gốc nhất có thể”.

Chương trình có sự tham gia của NSƯT Văn Ty, nghệ nhân Trường Giang, nghệ nhân Nguyễn Thị Thi, ca sỹ Hạ Vi, ca sĩ Mai Giang, Dàn nhạc dân tộc của Trung tâm Âm nhạc Việt Nam, CLB Nghệ nhân Vạn Phúc 2… và diễn ra vào 19h45 ngày 20/8 tại Không gian Văn hóa - Heritage Space (Dolphin Plaza).

Chương trình âm nhạc dân gian “Diễn xướng trong nghi lễ Phật giáo” do Trung tâm phát triển âm nhạc Việt Nam và Heritage Space phối hợp tổ chức./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ