• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Diệt Quỷ đỏ, Wales chạm mặt Bồ Đào Nha ở bán kết

Thể thao 02/07/2016 07:35

(Tổ Quốc) -Giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước ĐT Bỉ, Gareth Bale cùng đồng đội sải bước vào bán kết. Bồ Đào Nha cùng Ronaldo đang đợi họ.

Đội hình thi đấu

Xứ Wales:
Hennessey, Gunter, Taylor, Davies, Chester, Williams, Ledley (King 78'), Allen, Robson-Kanu (Vokes 80'), Ramsey, Bale.

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Denayer, J. Lukaku (Mertens 75'), Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Carrasco (Fellaini 46'), Hazard, R. Lukaku (Batshuayi 83').

Nhập cuộc với vị thế là đội bóng cửa trên, HLV Marc Wilmots đã chỉ đạo các học trò của mình chủ động đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu trận. Chiến thuật này dường như ngay lập tức phát huy tác dụng khi Bỉ liên tục tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm. Và nếu may mắn hơn một chút, “quỷ đỏ” đã có thể có được bàn thắng sớm từ tình huống dứt điểm trong tư thế trống trải của Yannick Carrasco. Thế nhưng bóng lại đi trúng thủ môn bật ra, những pha đá bồi tiếp sau đó của Thomas Meunier và Eden Hazard cũng không thể đưa bóng vào lưới.

Với thế trận lấn lướt, ĐT Bỉ đã cụ thể hóa được những cơ hội thành bàn thắng. Phút 13, Radja Nainggolan nhận bóng từ đường chuyền của Hazard, ngay lập tức tung ra một cú nã đại bác thẳng về góc cao khung thành đánh bại thủ môn Wayne Hennessey mở tỷ số cho trận đấu.

Có được bàn dẫn trước, ĐT Bỉ bất ngờ kéo thấp đội hình và chủ động chơi phòng ngự phản công. Thế trận lập tức xoay ngược 180 độ khi chỉ ít phút trước Wales nhận vai “người bị hành” thì ngay lập tức họ trở thành “kẻ bắt nạt”. Có lẽ HLV Wilmots sẽ phải hối hận với chỉ đạo này. Việc kéo quân về phòng thủ đã khiến Bỉ phải trả giá. Phút 31, Wales được hưởng một quả đá phạt từ cánh phải. Aaron Ramsey thực hiện pha treo bóng như định sẵn để trung vệ Ashley Williams bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Xứ Wales.

Bị bất ngờ gỡ hòa, “quỷ đỏ” thể hiện rõ sự hoang mang khi trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu, họ tiếp tục chơi phòng ngự và không thể đẩy cao lại đội hình. Mặc dù tạo được một vài tình huống nguy hiểm nhưng "quỷ đỏ" không thể tìm được cơ hội ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, sau khi được củng cố lại tinh thần, Bỉ chuyển ngược lại sang thế tấn công và dồn ép đối phương. Liên tiếp là hai cơ hội ở phút 48 và phút 50 khi Bỉ uy hiếp khung thành đối phương. Thế nhưng, lần lượt cả Lukaku lẫn Hazard đều không thể đưa được bóng vào lưới Wales.

Mải mê tấn công, Bỉ đã để lộ sơ hở trong hàng phòng ngự. Ngay lập tức, Xứ Wales giáng đòn trừng phạt lên quỷ. Phút 55, Ramsey thực hiện đường chuyền như kẻ chỉ, bóng đến chân trung phong Robson-Kanu cùng pha xử lý bóng đầy kỹ thuật loại bỏ 3 hậu vệ Bỉ trước khi đưa bóng nằm gọn trong lưới ĐT Bỉ vươn lên dẫn trước.

Đến thời điểm này, Xứ Wales chủ động giảm nhịp độ. Trận đấu được đưa về thế giằng co.

Khi trận đấu trôi về gần những phút cuối cũng chính là lúc Xứ Wales tung đòn kết liễu "Quỷ". Phút 86, trong một pha tấn công của Xứ Wales, Chris Gunter thực hiện quả treo bóng từ cánh phải vào trong để tiền đạo vào thay người Sam Vokes bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho Xứ Wales.

Giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Bỉ, Bale cùng đồng đội đã làm nên lịch sử khi thẳng tiến vào bán kết trong lần đầu tham dự Euro. Đối thủ đang chờ họ ở vòng sau là Bồ Đào Nha.

Đăng Huy (Ảnh:theguardian.com)

NỔI BẬT TRANG CHỦ