• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đình chỉ hoạt động hãng xe Chín Nghĩa

Thời sự 17/12/2013 21:40

(Toquoc)-Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản gửi Sở GTVT Quảng Ngãi đề nghị phối hợp đình chỉ khai thác hãng xe Chín Nghĩa.

(Toquoc) – Sau khi Báo điện tử Tổ Quốc đăng tải bài báo “Hốt bạc tỷ nhờ vé xe Tết”, hôm nay (17/12), ông Dương Hồng Thanh, Phó GĐ Sở GTVT TP.HCM đã chính thức ký văn bản số 15667/SGTVT gửi Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi đề nghị phối hợp đình chỉ khai thác tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi và ngược lại của hãng xe Chín Nghĩa.



>>Hốt bạc tỷ nhờ vé xe Tết

>>Vé xe Tết “sốt xình xịch”

Theo Sở GTVT TP.HCM, từ ngày 13/12, hãng xe khách Chín Nghĩa đã sai phạm với lỗi bán vé cao hơn giá vé đã kê khai và niêm yết. Do đó, ngay trong ngày, Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông đã tạm đình chỉ việc bán vé Tết của hãng xe này, đồng thời có công văn gửi Sở GTVT đề nghị xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, qua các nguồn thông tin phản ánh cho thấy, trong thời gian này, hãng xe Chín Nghĩa vẫn lén lút bán vé Tết tại một địa điểm khác với hình thức tờ “Biên nhận vé xe khách Chín Nghĩa” (không con dấu, không chữ ký người xuất) với giá cao hơn giá kê khai và không xuất hóa đơn GTGT theo quy định.

Với các sai phạm trên, Sở GTVT TP.HCM kết luận, Công ty Chín Nghĩa đã lợi dụng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết để tăng giá, phớt lờ chỉ đạo của các cơ quan chức năng về việc bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014; chống tăng giá cước khi các yếu tố hình thành giá cước không thay đổi.

Từ căn cứ này, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp đình chỉ khai thác tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi và ngược lại của hãng xe Chín Nghĩa kể từ ngày 20/12 để khắc phục sai phạm. Đồng thời, hãng xe phải thông báo công khai trên báo đài việc hoàn trả lại số tiền chênh lệch giá vé cho hành khách.

Văn bản nêu rõ, hãng xe Chín Nghĩa chỉ được hoạt động trở lại khi hoàn thành khắc phục sai phạm.

Tin, ảnh: Nguyễn Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ