• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đình chỉ phòng khám làm thai phụ hôn mê sâu khi điều trị phụ khoa

Sức khỏe 08/03/2017 21:07

(Tổ Quốc) - Thai phụ 20 tuần tuổi đang điều trị phụ khoa tại Phòng khám 168 Thanh Trì, Hà Nội thì bị co giật, sùi bọt mép, phải chuyển đến Bệnh viên Bạch Mai.

Theo đơn trình báo tới công an huyện Thanh Trì, Hà Nội của gia đình thai phụ Trần Thu T. (29 tuổi, Quảng Ninh) cho biết, chị T. sau khi khám thai tại phòng khám này thì bị hôn mê sâu, đang được cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai.

Trong đơn trình báo, phía gia đình chị T.cho biết, chị đến phòng khám lúc 16h ngày 5/3 và được bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) thăm khám.

Lúc 19h30 gia đình đã gọi điện vào số của chị T. và có 1 người lạ nhấc máy nói chị T. đang khám bệnh. Một lúc sau gia đình gọi lại thì được thông báo chị T. bị ngất và co giật, người nghe điện có hỏi gia đình về việc liệu chị T. có tiền sử bệnh tim hay động kinh không, gia đình đã khẳng định chị T. không có tiền sử 2 bệnh này. Đến 20h30 thì gia đình nhận được điện thoại thông báo Phòng khám đang đưa bệnh nhân T. đi cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai.

Phòng khám nơi sản phụ làm thai phụ hôn mê sâu khi điều trị phụ khoa. Ảnh ANTĐ.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, ngày 7/3, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội (km12 Ngọc Hồi, Thanh Trì) và công an huyện Thanh Trì (nơi nhận đơn trình báo của gia đình thai phụ Trần Thu T.). Sở đã tiến hành thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan và quyết định tạm đình chỉ Phòng khám để chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.

Trong khi đó, tại buổi làm việc, ông Phương Văn Soạn - đại diện Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cho biết, chị Trần Thu T. lấy tên là Nguyễn Thị Tâm đến phòng khám lúc 16h ngày 5/3 và được bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) thăm khám. Sau khi chẩn đoán chị T. mang thai 21 tuần, bị viêm âm đạo, ra nhiều khí hư, bác sĩ Vinh đã chỉ định rửa âm đạo bằng máy rung. Tuy nhiên, chỉ sau 3 phút sử dụng, bệnh nhân khó thở và được nới bỏ quần áo, nhưng chỉ 2 phút sau bệnh nhân lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện nạn nhân T. đang được điều trị tại khoa Cấp cứu A9 – Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng tiên lượng xấu, tổn thương nặng toàn phần não. Chiều 7/3, Thanh tra Sở Y tế cũng đã vào làm việc tại khoa A9 để làm rõ nguyên nhân.

Phó Chánh Thanh tra sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung cho biết, bác sỹ điều trị trực tiếp cho thai phụ T. là Trịnh Túc Vinh. Theo hồ sơ lưu tại Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, bác sỹ Trịnh Túc Vinh sinh năm 1965, quốc tịch Trung Quốc đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề chuyên môn sản phụ khoa ngày 5/9/2013.

Phòng khám này hoạt động từ năm 2012, có đăng ký 2 bác sỹ người Trung Quốc thực hiện khám chữa bệnh. Ngoài bác sỹ Trịnh Túc Vinh còn có bác sỹ Lưu Xuân Minh, cả hai bác sỹ này đều có chứng chỉ hành nghề do Bộ Y tế cấp. 

Tuy nhiên, từ khi hoạt động đến nay, phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội thường xuyên bị xử phạt. Chỉ riêng trong năm 2016, trong 3 lần Thanh tra sở phối hợp với Công an thành phố Hà Nội kiểm tra phòng khám này thì cả 3 lần đều vi phạm. Tháng 9/2015 khi kiểm tra tại đây đã phát hiện bác sỹ Trịnh Túc Vinh vừa khám vừa bán thuốc, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tước giấy phép hành nghề của bác sỹ Vinh với thời gian 9 tháng. 

Đến ngày 1/7/2016, bác sỹ Vinh mới được tiếp tục hành nghề. Tại thời điểm Thanh tra Sở Y tế kiểm tra phòng khám sáng 7/3/2016, bác sỹ Vinh không có mặt tại phòng khám còn các thiết bị y tế không có gì thay đổi so với cấp phép.

Chiều 8/3, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Vụ việc đang được công an huyện Thanh Trì và Sở Y tế Hà Nội điều tra làm rõ. Phòng khám này cũng đã bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ