• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đình Luật nghỉ, HLV Hữu Thắng đưa ra phương án thay thế

Thể thao 14/03/2017 16:03

(Tổ Quốc) -Người thay thế cho vị trí của Đình Luật sau khi trung vệ 33 tuổi tuyên bố chia tay ĐTQG là Trần Đình Khương, cầu thủ trẻ thuộc biên chế S.Khánh Hòa.

Ngay sau khi kết thúc AFF Cup 2016, nhiều trụ cột của ĐTVN như Thành Lương, Công Vinh… đã tuyên bố chia tay ĐTQG để nhường vị trí cho lớp trẻ kế cận. Để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 tới đây, HLV Hữu Thắng đã lên danh sách triệu tập học trò vào ngày 20/03 tới đây. Thế nhưng, ngay khi có lệnh triệu tập, một trụ cột khác của ĐTVN đã đưa ra quyết định chia tay ĐT, trung vệ Đình Luật.

Theo trung vệ 33 tuổi chia sẻ, kế hoạch chia tay màu áo ĐT Việt Nam đã được anh ấp ủ từ sau vòng chung kết AFF Cup 2016. Dù vậy, phải đến thời điểm trước vòng loại Asian Cup 2019, anh mới đưa ra quyết định cuối cùng.

Việc thiếu vắng đi “bức tường thép” cho hàng phòng ngự của ĐTVN khiến HLV Hữu Thắng phải đưa ra sự thay thế mới cho đợt tập trung tới đây. Và sự lựa chọn của HLV xứ Nghệ đưa ra là Trần Đình Khương, trung vệ sinh năm 1996 thuộc biên chế S.Khánh Hòa.

Đình Khương được đánh giá là một trung vệ triển vọng sau khi tỏa sáng ở giải U21 báo Thanh Niên năm 2015 với chiều cao 1m78. Đình Khương được đánh giá không chỉ xuất sắc ở vị trí trung vệ mà còn chơi rất với vai trò tiền vệ phòng ngự.

Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Đình Khương luôn là một nhân tố quan trọng trong đội hình S.Khánh Hòa ở mùa giải năm nay. Trung vệ sinh năm 1996 đã đóng góp một phần công không nhỏ trong 3 trận thắng gần đây của Khánh Hòa trước Hải Phòng, Long An và HAGL tại V-League 2017.

Chia sẻ trong lần đầu tiên được gọi lên ĐT Việt Nam, Trần Đình Khương cho biết: “Thật sự tôi rất bất ngờ khi được thông báo lên tập trung cùng đội tuyển. Tôi còn thiếu rất nhiều, kinh nghiệm chinh chiến, lối đá… nhưng tôi sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng mong đợi của mọi người.”

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ