• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đỉnh Ô Quí Hồ, Lào Cai tuyết rơi phủ trắng núi rừng

Thời sự 31/01/2018 10:31

(Tổ Quốc) -Sáng nay, tại đỉnh đèo Ô Quí Hồ, Lào Cai, tuyết bắt đầu rơi trắng xóa và đang tràn xuống thị trấn Sa Pa.

Báo điện tử Lào Cai cho hay, rạng sáng nay 31/1, thời tiết Sa Pa chuyển rét đậm, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, đến 8h30 mưa tuyết dày đã xuất hiện trên đỉnh đèo Ô Quí Hồ (Sa Pa).

Theo ông Trần Chung Hưng, chủ nhà hàng Song Nhi, tại khu vực thác Bạc, mưa tuyết đợt này khá dày, hiện toàn bộ khu vực từ đỉnh đèo Ô Quí Hồ xuống đến thác Bạc tuyết đã phủ trắng núi rừng.

 Mưa tuyết đang tràn xuống thị trấn Sa Pa. Ảnh: Báo Lào Cai.

Báo này cũng dẫn nguồn tin từ ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng – Thủy văn Lào Cai cho hay, đợt mưa tuyết này sẽ có cường độ mạnh và kéo dài, dự kiến đến trưa nay, tại thị trấn Sa Pa, tuyết sẽ rơi dày và rất đẹp. Đây cũng là dịp để du khách lên ngắm tuyết rơi đẹp nhất trong năm.

Dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cho hay, sáng nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc và Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

 Núi rừng khu vực thác Bạc và đèo Ô Quí Hồ tuyết đã phủ trắng. Ảnh: Báo Lào Cai

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi; các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào.

Các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ.

Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ.

Trung tâm cho hay, khoảng ngày 02/02 không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại;  đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 5/2, vùng núi cao có băng giá./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ