• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Djokovic nhọc nhằn vào vòng hai giả Mỹ mở rộng

Thể thao 30/08/2016 16:08

(Tổ Quốc) -Dù đánh bại được đối thủ người Ba Lan Jerzy Janowicz với tỷ số 3-1 nhưng tay vợt số một thế giới đã có một trận đấu khá khó khăn.

Sau hai thất bại ở đầu năm là Wimbledon và Olympic, Novak Djokovic bước vào giải Grand Slam cuối cùng trong năm với sự hoài nghi về phong độ.

Chỉ phải chạm trán với tay vợt xếp hạng 14 thế giới, Janowicz. Tay vợt số một thế giới nhanh chóng giành lợi thế ở set đầu tiên với break-point ở game sáu để vượt lên dẫn 4-2. 

Ngay lập tức, Janowicz có câu trả lời ở set thứ hai khi anh đáp trả lại tay vợt số một thế giới bằng break-point trong tình huống Djokovic phạm sai lầm. Cú trái tay không chính xác trong game giao bóng của Djokovic đã giúp Janowicz giành chiến thắng ở game thứ 6.

Bước sang set thứ 3,  tay vợt người Serbia tận dụng tốt những pha tự đánh hỏng và một lỗi giao bóng kép của Janowicz để ghi break-point khi đang dẫn 0-40.

Tuy nhiên, trong trận đấu này, Djokovic đã phạm không ít lỗi. Ở game thứ 12, anh liên tục tung ra những cú trái tay hỏng ăn. Chấn thương phần bắp tay bị đau đã ảnh hưởng đến cú giao bóng của tay vợt Serbia. Djokovic mắc lỗi giao bóng kép và để đối thủ giành break quyết định set đấu.

Không chỉ một mình Djokovic, Janowicz cũng gặp chấn thương nghiêm trọng ở đầu . Ở set thứ ba, anh đã bị hụt hơi và thua chóng vánh 6-2.

Bước sang set thứ 4, kịch bản không thay đổi gì nhiều khi Djokovic sớm dẫn 2-0 rồi 4-1. Ở game bảy, Janowicz tiếp tục mắc thêm những lỗi tự đánh hỏng và chịu gác vợt.

Dù giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ( 6-3, 5-7, 6-2, 6-1) nhưng tay vợt số 1 không thể khiến người hâm mộ an lòng khi mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng và có vẻ chưa bình phục chấn thương ở tay.

Diễn biến trận đấu:

Đăng Huy (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ