• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Do khiếm khuyết cơ thể, giỏi 3 ngoại ngữ vẫn thất nghiệp

Giáo dục 04/01/2017 22:11

(Tổ Quốc) -  Thiếu nữ kém may mắn này tên là NTT, sinh năm 1985 tại Đồng Nai, mặc dù có năng lực học tập xuất sắc và nói lưu loát ba ngoại ngữ nhưng cô luôn sống trong mặc cảm và tự ti do khuyết điểm trên cơ thể.

T chia sẻ, khi cô được vài tháng tuổi, trên vùng lưng xuất hiện nhiều khối u, cứ mổ cắt xong u này lại mọc lên u ở vị trí khác. Cho đến khi u không xuất hiện nữa thì xương chậu bên phải không phát triển được, hai chân ngày càng chênh nhau khiến việc đi đứng gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, xương hàm dưới của cô không phát triển, trong khi xương hàm trên phát triển quá mức làm làm cho cô không thở được.

Mặc dù vậy, T luôn khát khao học tập và nhiều năm liền, cô luôn đạt thành tích xuất sắc, thông thạo ba ngoại ngữ lại không thể xin được việc làm khiến cô luôn sống trong mặc cảm và tự ti, không thể hòa nhập. Cô đã phải trải qua 45 lần phẫu thuật.

Do khiếm khuyết hàm mà T không được ngủ ngon suốt 30 năm và dù có năng lực nhưng vẫn thất nghiệp. Ảnh nguồn: plo.vn.

Theo BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ JW – nơi mà T quyết định tới điều trị cho biết, bệnh tình của T. thật sự rất hiếm trong y học. Ông cho biết, đây là ca khiếm khuyết hàm rất nặng mà lần đầu ông gặp phải.

Với ca phẫu thuật thành công lần thứ 46 này, T đã có thể nằm ngủ thoải mái, ngon giấc và không còn cảm thấy khó thở như trước nữa. T cảm thấy quá hạnh phúc và hy vọng gương mặt em sẽ trở lại bình thường để tự tin kết bạn, giao tiếp với mọi người xung quanh và có thể tìm được một công việc thích hợp./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ