• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL kiểm tra công tác quản lý, tổ chức lễ hội

Thời sự 08/02/2017 22:15

(Tổ Quốc) - Ngày 8/2, đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên dẫn đầu đã có mặt tại nhiều địa phương, trực tiếp kiểm tra, rà soát công tác quản lý lễ hội .

Lễ hội Đền Trần Thái Bình 2017 sẽ diễn ra trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày 9/2 (tức 13/1 Âm lịch).  Đến thời điểm này, Ban tổ chức đền Trần Thái Bình cũng đã chuẩn bị kịch bản chi tiết để thực hiện đúng kế hoạch tổ chức lễ hội như đã báo cáo.
Đây là năm thứ 7 Thái Bình tổ chức Lễ hội đền Trần. Các công tác chuẩn bị đã đạt 80% và đang đi vào hoàn thiện để kịp cho giờ khai mạc lễ hội đã rất gần .
 Doàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên dẫn đầu đã có mặt tại nhiều địa phương, trực tiếp kiểm tra, rà soát công tác quản lý lễ hội
Thứ trưởng kiểm tra các mặt hàng bày bán bên ngoài Đền .
Các mặt hàng sách được bày bán khá phong phú nhằm cung cấp cho người dân thông tin về di tích .
 
Các đơn vị liên quan đã có kế hoạch đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho người, phương tiện về dự lễ hội; tổ chức trông coi các phương tiện; đảm bảo an toàn vệ sinh tại nội tự, khuôn viên; kiểm tra, tu sửa, giải phóng các vật cản lòng, lề đường ở các tuyến đường dẫn về đền Trần và các tuyến đường trong nội bộ di tích.
Toàn cảnh cuộc làm việc với đoàn kiểm tra .
Tại các điểm di tích, Thứ trưởng yêu cầu các địa phương, ban tổ chức lễ hội phải đảm bảo an toàn, an ninh, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân đồng thời tuyệt đối không thực hiện các nghi thức ngoài kịch bản được phê duyệt
Bên ngoài lễ hội, khu vực hàng quán được chia theo ô để tiện cho việc quản lý cũng như tạo được cảnh quan sạch sẽ gọn gàng cho lễ hội .
Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ VHTTDL đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội tại Đền Trần Thương (Hà Nam). 
 Đền Trần Thương thuộc thôn Trần Thương, xã Nhân Đạo, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Đền là di tích tiêu biểu của tỉnh Hà Nam và cả nước, hội tụ nhiều giá trị lịch sử văn hóa nghệ thuật, tâm linh, lâu nay được nhiều người biết tiếng.
Theo báo của của Sở VHTTDL Hà Nam, năm nay, cơ sở vật chất của Đền Trần Thương đã được đầu tư, tạo khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng hơn cho du khách và nhân dân đến lễ hội
Đặc biệt, để phục vụ du khách thập phương đến với lễ hội, Ban tổ chức đã thành lập các tiểu ban phục vụ. Mở thêm các điểm ghi công đức và phát lương.
Lắp đặt hệ thống hỗ trợ người dân xếp hàng , hạn chế tối đa tình trạng chen lấn xô đẩy .
Hiện công tác chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản hoàn tất với số người phục vụ khoảng 500 người. Đặc biệt, để nhân dân và du khách thập phương theo dõi được quá trình tổ chức lễ phát lương, Ban tổ chức sẽ treo 7-8  màn hình khổ rộng tại các địa điểm trên sân tâm linh của đền

Minh Khánh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ