• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đoàn nghệ thuật Lào, Hàn Quốc tham gia chương trình nghệ thuật kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt

Văn hoá 16/04/2018 15:52

(Tổ Quốc) - Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, thời gian tổ chức lễ hội từ 24/4-27/4/2018 tại Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên huyện Hoa Lư.

Lễ khai mạc Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và một số Đài truyền hình địa phương vào tối 24/4 tới.

Nội dung lễ kỷ niệm kết hợp với tổ chức lễ hội ngoài kịch bản truyền thống với 2 phần lễ và phần hội, có thêm chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề Rực sáng Thiên anh hùng ca Đại Cồ Việt khắc họa vai trò của Đinh Bộ Lĩnh và thể hiện vai trò các cá nhân trong dòng chảy lịch sử của dân tộc. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa – thể thao cũng được mở rộng, với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật của tỉnh Thanh Hóa, các nước Lào, Hàn Quốc tham gia các chương trình nghệ thuật và nhiều hoạt động khác; tổ chức các hội thảo ...

Nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức nhân dịp Lễ hội Hoa Lư 2018 và Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (ảnh minh họa petrotimes.vn)

UBND tỉnh Ninh Bình cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, Ninh Bình đã tổ chức gần 20 hoạt động chào mừng. Trong tháng 4 và tháng 5 sẽ tổ chức hơn 20 hoạt động/nhóm hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, các cuộc thi…nổi bật như: Lễ hội Hoa Lư; Lễ Tế thiên được tổ chức tại Đàn Kính Thiên, Khu Chùa Bái Đính; Lễ hội Tràng An; Lễ hội Đền Thái Vi; Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hào khí Ninh Bình”; Chương trình giao lưu nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Lư năm 2018; Chương trình nghệ thuật “Tự hào non nước Ninh Bình”, Chương trình Người đẹp Hoa Lư 2018; Trưng bày hiện vật Kinh đô Hoa Lư...

Đặc biệt, một trong những sự kiện nổi bật trong chuỗi các hoạt động văn hóa sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt đó là lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ du lịch “Sắc vàng Tam Cốc”. Dự kiến, Tuần lễ du lịch này sẽ diễn ra vào đầu tháng 6/2018 với mục đích quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch Ninh Bình đặc biệt là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới của Quần thể danh thắng Tràng An.

Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt là một sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh Ninh Bình, là cơ hội để tuyên truyền đậm nét vị trí, vai trò và ý nghĩa lịch sử của Nhà nước Đại Cồ Việt trong tiến trình lịch sử dựng nước tới đông đảo nhân dân Ninh Bình, nhân dân trong nước và bè bạn quốc tế. Qua đó khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Ninh Bình khai thác tiềm năng du lịch và thế mạnh về giá trị lịch sử văn hóa truyền thống của cố đô Hoa Lư nhằm thu hút đầu tư cũng như khách du lịch trong nước và quốc tế./.

 

Hà An

NỔI BẬT TRANG CHỦ