• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Doãn Quốc Đam tiết lộ chuyện “ở tù” trước khi đóng “Người phán xử”

Văn hoá 08/04/2017 10:57

(Tổ Quốc) – Diễn viên Doãn Quốc Đam cho biết trước khi nhận lời đóng vai Tú - “kẻ vô ơn” trong bộ phim “Người phán xử”, anh đã từng dành thời gian để nghiên cứu về “xã hội tối màu” và thậm chí xin vào phòng biệt giam.

Diễn viên Doãn Quốc Đam đã từng đóng khá nhiều phim từ kẻ lãng tử đến các thể loại vai phản diện. Thời điểm hiện nay, Doãn Quốc Đam xuất hiện cùng một lúc hai bộ phim trên sóng truyền hình “Lặng yên dưới vực sâu” và “Người phán xử” tuy nhiên, nhân vật Tú – con trai nuôi của ông Trùm – Phan Quân (NSND Hoàng Dũng đóng) được chú ý hơn cả: “Tôi đã đóng khá nhiều phim nhưng đến phim “Người phán xử” có lẽ sức lan toả được nhiều hơn vì hiện nay phim “Người phán xử” đang là một trong những bộ phim dành được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Tôi không kỳ vọng đến mức sau bộ phim mình sẽ thành sao, vì cái gì đến sẽ chóng đi. Tôi chỉ mong thành công trong vai diễn, được ghi nhân để có thể đi bước đường nghệ thuật lâu dài”.

Diễn viên Doãn Quốc Đam

“Vai diễn Tú trong “Người phán xử” không phải là vai diễn phản diện đầu tiên tôi tham gia nhưng tầm nhân vật này hoàn toàn khác với chất vai trong những bộ phim về đề tài hình sự, thế giới ngầm tôi từng đóng”, Doãn Quốc Đam nói thêm.

Ngoài ra, nam diễn viên cho biết: “Là một diễn viên từng đóng qua nhiều vai diễn nhưng với vai Tú là vai diễn tôi rất yêu thích, ngồi đọc kịch bản và học thoại tôi còn cảm thấy “gai người”. Khi bộ phim bấm máy tôi đã cảm thấy rất vui vì mình đã làm tròn vai”.

Một cảnh trong phim "Người phán xử"

Trong quá trình tham gia dự án phim truyền hình “Người phán xử”, Doãn Quốc Đam có nhiều câu chuyện hậu trường đáng nhớ, trong đó có phân đoạn anh nhớ nhất đấy là diễn cùng nam diễn viên khác cùng với đạo cụ là những mảnh sành.

“Có phân đoạn anh em Tuấn – Tú đi tìm đàn em của Lân sứa (Quốc Quân đóng) để tìm cho ra chỗ trốn của Lân sứa để báo thù. Trong đó Tú đã túm tóc, uy hiếp dí mặt đàn em của Lân sứa vào mảnh sành trên tường, cảnh đó khi được quay cận mặt thì mắt của đàn em Lân sứa cách mảnh sành có mấy phân nên trong lúc quay tôi đã rất căng thẳng và lo lắng. Đạo diễn hô cắt tôi vẫn chưa hết “sợ”, nếu chẳng may mình “run tay” thì mắt của bạn diễn cắm mảnh sành thì không biết sẽ thế nào”.

Người đời Doãn Quốc Đam được bạn bè đánh giá là người khá hiền ảnh

Với năm tập đầu phát sóng thì anh em Tuấn – Tú  đang bắt đầu tạo phản và sẽ là hai kẻ “tráo trở”, đối đầu lại với ông trùm liệu Đam có sợ vai diễn của mình sẽ khiến khán giả khiếp sợ.

“Những tập đầu nhân vật Tú vẫn còn hiền lành nên chưa khiến khán giả sợ. Càng về sau Tú mới bắt đầu có nhiều “dã tâm” phải nói là rất “mất dạy” và vô cùng “khốn nạn” còn nhiều kịch tính phía sau nhưng tôi chưa thể hé lộ được hết”.

Để vào vai nhân vật Tú - một kẻ “khó lường” cần nhiều chất liệu thì Doãn Quốc Đam đã nghiên cứu, lắng nghe những câu chuyện từ các tay anh chị và thậm chí đã thử cảm giác “ở tù”.

“Bản thân tôi cũng quen biết khá nhiều người thuộc các tay anh chị, tôi đã lắng nghe và tìm hiểu về cuộc sống của họ. Bên cạnh đó, khi đoàn làm phim đến quay ở trại giam Vĩnh Phúc tôi cũng đã có điều kiện được vào phòng giam kỷ luật phạm nhân vi phạm nội quy và thò chân vào “cùm” khoảng 15 phút để trải nghiệm cảm giác bị phạt thế nào”.

Để vào vai nhân vật Tú – một kẻ “khó lường” cần nhiều chất liệu thì Doãn Quốc Đam đã nghiên cứu, lắng nghe những câu chuyện từ các tay anh chị và thậm chí đã thử cảm giác “ở tù”.



“Tôi luôn thích những cái gì phải thật. Có thể kỹ thuật diễn của mình còn non nhưng cảm xúc phải thật để làm sao thuyết phục được khán giả, để khán giả cảm nhận được cái thật của nhân vật đó”, Doãn Quốc Đam khẳng định.

Về những phản hồi trái chiều khi cho rằng phim có nhiều cảnh bạo lực, vượt cả thực tế xã hội đen ngoài đời, Doãn Quốc Đam bình luận. “Phản ứng hai chiều của khán giả là điều tốt. Như vậy sẽ có cái để bàn xem bộ phim đó hay dở thế nào. Tôi hơi buồn vì đôi lúc khán giả nhận xét hơn phiến diện. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến tiêu cực tôi còn thấy rất nhiều khán giả vẫn yêu mến và ủng hộ bộ phim. Đó chính là sự động viên cho tất cả diễn viên và toàn thể ekip”.

Khi được hỏi nếu được lựa chọn vai Doãn Quốc Đam thích nhân vật nào nhất: “Ngay khi đọc kịch bản tôi rất thích nhân vật Phan Hải (Việt Anh đóng). Mỗi một người đều có cách tư duy nhân vật khác nhau. Nếu có có hội, may mắn tôi sẽ thể hiện nhân vật Phan Hải theo cách riêng của mình”, cười./.

Ngọc Hà Lê

 

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ