• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đoàn thể thao Việt Nam đạt được nhiều kết quả khả quan tại Sapparo 2017

Thể thao 28/02/2017 11:16

(Tổ Quốc) -Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Sapporo đã đạt được những kết quả khả qua sau trong lần đầu tiên tham dự.

Trong lần đầu tiên tham dự, các Vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu 3 nội dung Snowboard (trượt tuyết đổ dốc ván đơn), Cross Country Skilling (trượt tuyết băng đồng) và Alpine Skiing (trượt tuyết ván đôi) trong 3 ngày từ ngày 20/02 đến 25/02.

 Ở nội dung Snowboard, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 2 VĐV Nguyễn Thái Bình và Trịnh Đình Thời. Kết thúc ngày thi, VĐV Trịnh Đình Thời xếp hạng 18/24 xếp trên 6 vận động viên bị loại, trong đó có 3 vận động viên của Iran và 2 của Nhật Bản. Vận động viên Nguyễn Thái Bình do chạy nhanh quá đã bỏ cột theo quy định nên bị loại không xếp hạng.

Ở nội dung Cross Country Skiing 10km, đoàn TTVN có sự góp mặt của VĐV Nguyễn Đức Mạnh tranh tài cùng 23 vận động viên của 11 nước tham gia thi đấu. Cross Country Skiing được ví như Marathon trên tuyết. Do vậy, nội dung này đòi hỏi VĐV phải có thể lực bền bỉ, ý chí kiên cường và kinh nghiệm thi đấu vững vàng.

Trong lần đầu tiên tham dự thi đấu, vì còn nhiều bỡ ngỡ nên VĐV Đức Mạnh đã để gặp sự cố đế giày bị bung ra khoảng 1/4 chặng đường.  Dù vậy, VĐV Việt Nam đã cố gắng vượt khó để cuối cùng về đích an toàn xếp hạng 22 vượt qua vận động viên Thái lan trên bảng tổng sắp.

Ở nội dung Alpine Skiing, đoàn TTVN xuất quân với 2 VĐV Nguyễn Văn An và Nguyễn Võ Hữu Vinh tranh tài cùng 43 vận động viên của 15 nước tham gia thi đấu. Kết thúc ngày thi đấu, VĐV Nguyễn Văn An vượt qua vòng 1 lọt vào top 30. Ở vòng 2, Văn An bị té ngã nên không có thứ hạng chung cuộc cùng với 7 vận động viên khác.

Đại hội Thể thao mùa Đông châu Á được tổ chức 4 năm một lần, quy tụ hơn 2000 vận động viên và cán bộ xuất sắc nhất của 32 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc  khu vực châu Á và 02 quốc gia khách mời Australia và Newzealand. Đại hội tổ chức chính thức 5 môn thể thao (trượt tuyết; trượt tuyết bắn súng, trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ, hockey trên băng) với 11 phân môn và 64 nội dung thi đấu.

Năm nay, Đại hội thể thao mùa Đông được tổ chức tại thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản từ ngày 19 – 26/02.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội với 12 thành viên gồm 06 VĐV, 06 cán bộ, huấn luyện viên và thi đấu ở 3 môn thể thao là: Trượt tuyết băng đồng Cross Country Skiing, Trượt tuyết đổ dốc Slalom Alpine Skiing và Trượt tuyết đổ dốc Slalom Snowboarding.

Việt Nam là một trong 6 quốc gia lần đầu tiên tham dự và ở khu vực Đông Nam Á có tới 07 quốc gia tham dự Đại hội gồm: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippin, Indonesia và Đông Timor nên được Ban tổ chức đánh giá rất cao.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ