• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Doanh nghiệp Việt “đột phá” NASDAQ: dấu ấn từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Mỹ

Kinh tế 30/05/2017 12:11

(Tổ Quốc) - Start-up đầu tiên của Việt Nam trên thị trường chứng khoán Mỹ và chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Việt Nam.  

Chiều ngày 29/5 (giờ địa phương), tức sáng ngày 30/5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với ông Robert H. McCooey Jr, Phó Chủ tịch  Cấp cao Sàn chứng khoán NASDAQ.

Là một trong những hoạt động đầu tiên thuộc khuôn khổ chuyến thăm chính thức Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cuộc gặp gỡ càng thêm ý nghĩa khi chỉ trước đó vài phút, ông McCooey và ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch kiêm TGĐ VNG đã ký kết thỏa thuận về việc start-up công nghệ này sẽ niêm yết trên sàn NASDAQ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh cùng ông Robert H. McCooey Jr, ông Lê Hồng Minh, đại sứ Ted Osius (ảnh: zing)

Thủ tướng nhấn mạnh sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam vào mối liên kết hợp tác giữa NASDAQ và VNG, đồng thời bày tỏ niềm tin rằng, sự hợp tác này sẽ thành công, và góp phần thúc đẩy hiệu quả hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Mỹ trong thời gian tới.

Đáp lại, ông McCooey đánh giá cao “tầm nhìn và sự lãnh đạo” của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước phát triển. Phó Chủ tịch NASDAQ  dành nhiều lời khen ngợi cho thành tích kinh doanh của VNG, và cho biết, tốc độ tăng trưởng ấn tượng là một trong những lý do chính để NASDAQ quyết định ký kết thỏa thuận về IPO với start-up công nghệ này.

“VNG có thể là một biểu tượng cho nền kinh tế Việt Nam”, ông McCooey nói, đồng thời hứa sẽ có những trợ giúp để tăng khả năng tiếp cận của VNG đến thị trường vốn ở Mỹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng trao đổi với ông Cooey về sự phát triển của các hoạt động giao lưu, hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ. Những hoạt động hợp tác này đã đem lại ý nghĩa xã hội to lớn mà nhất là giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động.

Việt Nam mong muốn ngày càng có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Mỹ đầu tư triển khai các chương trình dự án tại Việt Nam và ngược lại ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, làm ăn tại thị trường Mỹ.

NASDAQ có giá trị vốn hoá hơn 6.800 tỷ USD, là sàn chứng khoán lớn thứ hai thế giới, là nơi Apple, Microsoft, Google, Facebook, Ebay... và rất nhiều các công ty công nghệ khác đang niêm yết cổ phiếu.

Trang tin zing.vn dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius, trong đó nhấn mạnh ý nghĩa "mở đường", "truyền cảm hứng" của việc 2 doanh nghiệp VNG và NASDAQ ký thỏa thuận IPO trên sàn chứng khoán lớn nhất Mỹ.

Các hoạt động khác của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong ngày làm việc đầu tiên tại Mỹ bao gồm gặp gỡ đại diện một số doanh nhân, trí thức người Mỹ gốc Việt, thăm phái đoàn Đại diện của Việt Nam tại Liên hợp quốc…

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ