• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Độc đáo ẩm thực đường phố Thái Lan

Du lịch 24/02/2016 18:16

(Tổ Quốc)- Màu sắc đơn giản, vị lạ và hương thơm đặc trưng khiến những món ăn nhanh trên đường phố Thái Lan giữ chân du khách khi đến với đất nước Chùa Vàng.

(Tổ Quốc)- Màu sắc đơn giản, vị lạ và hương thơm đặc trưng khiến những món ăn nhanh trên đường phố Thái Lan giữ chân du khách khi đến với đất nước Chùa Vàng.

Đất nước Chùa Vàng vốn nổi tiếng với những trung tâm mua sắm đầy đủ tiện nghi, những khu chợ bán buôn bán lẻ thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi ngày. Tuy nhiên, du khách không thể không dừng chân ở những hàng bán đồ ăn nhanh, ăn vặt ven đường, hay những chiếc xe đẩy bán đồ ăn ở khắp các khu phố.



Những quán ăn bình dân đông nghịt khách ở Thái Lan

Các món nướng: Món nướng vàng ruộm, dậy mùi thơm của gia vị khi du khách đi lướt qua. Nguyên liệu chế biến món nướng rất đa dạng, có thể chế biến món ăn từ: Cá, tôm, bò, chân cánh gà, gan mề, tim gà… Tất cả được tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng trên than hồng rực. Điều đặc biệt làm nên món ăn này là gia vị chấm, vị cay của ớt và hạt tiêu, tỏi, đường, chút tê tê ở đầu lưỡi. Thực khách một khi đã thử món ăn sẽ bị cuốn hút, ăn một lại muốn ăn hai cho đến no thì thôi.



Tôm nướng và cá nướng

Tom Yum gọi nôm na tiếng Việt là món canh tôm. Món ăn có vị chua chua, cay cay, thơm thơm. Khi ăn cảm giác là nấu phức tạp nhưng thực ra món canh này lại nấu cực kì đơn giản và nhanh gọn. Gia vị chính để làm nên thành công của món lá chanh Thái (Kaffir lime leaves), đường, tôm, sả, riềng, hành khô, hành lá, mùi, sa tế, ớt, chanh tươi, cà chua, nước cốt dừa. Món ăn này có trong thực đơn bất kỳ nhà hàng hay quán ăn vỉa hè nào tại Thái Lan.



Món Tom Yum có trong thực đơn của mọi quán bán đồ ăn

Bánh chuối nướng: Chuối chín thái miếng trộn với trứng gà đánh đều, sau đó dàn đều lên trên trên một lớp bột nhào mỏng tang, gấp 4 góc rồi lật qua lật lại cho đến khi bánh chín đều. Du khách sẽ bị hấp dẫn bởi kỹ thuật nướng bánh với thao tác thuần thục đầy tính nghệ thuật của người làm bánh. Khi bánh chín người bán rắc lên bánh chút sữa đặc béo ngậy. Mùi thơm quyến rũ có vị ngọt ngậy mà không ngấy.



Mùi thơm ngầy ngậy của món bánh chuối rất hút khách

Roti (Pancakes): Món pancake thường được làm với trứng và chuối, sữa đặc và chocolate, chà bông.... đây là những gia vị mà thực khách lựa chọn khi đặt một chiếc bánh. Vỏ bánh mỏng và giòn, lớp trứng quết trên bề mặt thơm ngậy vàng ruộm. Sau gần 5 phút nướng trên chảo gang nóng, người nướng bánh sẽ trộn các loại gia vị. Món này có nguồn gốc Ấn Độ và được chế biến theo khẩu vị Thái chính vì thế tạo cảm giác rất lạ.



Bánh roti mang đến cảm giác lạ miệng cho thực khách

Thịt xiên nướng Moo Ping: Món ăn đường phố nổi tiếng này rất phổ biến, nguyên liệu chính là thịt lợn ướp cùng với nước mắm, rau mùi và nước cốt dừa, sau đó nướng trên than hồng.



Thịt xiên nướng

Bánh dừa Khanom krok: Món ăn này cách làm khá giống với bánh khọt của Việt Nam. Tuy nhiên, gia vị và nguyên liệu lại khác. Thành phần chính là bột mì và sữa dừa trộn theo một tỉ lệ nhất định rồi đem nướng trên than củi. Khi chín, người ta sẽ rắc lên trên bánh một chút hẹ tây để giảm độ ngọt béo của nước cốt dừa. Món ăn này tuy ngọt nhưng không ngán.



Bánh dừa Khanom krok

Xôi xoài (Khao niew ma muang): Món tráng miệng này cực kỳ đơn giản lại khiến khách du lịch khi đến Thái Lan không thể bỏ qua. Cơm nếp, xoài được dùng cùng với sữa dừa. Vị chua nhẹ của xoài sẽ giúp trung hòa vị ngọt và béo của nước cốt dừa, tạo nên hương vị khó quên cho món ăn này.



Xôi xoài là món tráng miệng phổ biến.

Nước hoa quả ép: Bên cạnh những món ăn nóng hổi, thơm ngậy thì nước hoa quả ép là thứ đồ uống giải khát thu hút, chỉ với 30 đến 50 bath (35 nghìn đồng) để cầm trên tay nhâm nhi chai nước chanh ép, lựu ép, quất ép nguyên chất. Bạn có thể đến Sukhumvit 38, Or Tor Kor Market, Kamphaeng Phet Road, Bangkok… để thưởng thức món ngon này.



Nước ép hoa quả là thức uống được nhiều du khách lựa chọn khi đi dạo trên các con phố của Thái Lan

Ngọc Thành

NỔI BẬT TRANG CHỦ