• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Độc đáo Chanh vàng phú quý dáng bonsai giá 15 triệu đồng

Kinh tế 19/01/2018 05:30

(Tổ Quốc) -Bên cạnh đào, quất truyền thống những chậu Chanh vàng phú quý dáng bonsai đang là một trong những loại cây cảnh được nhiều người Hà Nội tìm mua chơi Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Chỉ còn gần một tháng nữa là tới Tết nguyên đán Mậu Tuất, đây là thời gian thị trường cây cảnh chơi Tết trở nên nhộn nhịp, nhiều nhà vườn tung ra các loại cây cảnh đặc biệt độc đáo.

Bên cạnh đào, mai, quất, năm nay thị trường cây cảnh tết Hà Nội xuất hiện thêm một loại mới là Chanh vàng phú quý tạo dáng bonsai đặc biệt.

Theo anh Đào Văn Toàn (chủ vườn Chanh vàng bonsai trên đường Lạc Long Quân), đây là giống Chanh vàng 4 mùa hay còn gọi là Chanh phú quý.

Anh Toàn cho biết, thực chất những cây chanh bonsai này do anh trai của mình là anh Nguyễn Hữu Hà (Khoái Châu, Hưng Yên) tạo thế, trồng và chăm sóc.

Chủ vườn chanh cho biết thêm, thực chất loại Chanh vàng bonsai này đã xuất hiện trên thị trường từ Tết năm ngoái nhưng chỉ với số lượng ít, mang tính thăm dò thị trường là chính. Năm nay nhà anh Toàn có khoảng 900 gốc Chanh vàng bonsai bán ra thị trường.

Anh Đào Văn Toàn cho biết, ý tưởng của việc đưa Chanh vàng phú quý thành loại cây cảnh chơi Tết xuất phát từ việc muốn tạo ra thêm làn gió mới cho thị trường cây cảnh Tết. "Trước đó, nhà tôi cũng có làm một số loại cây ăn trái thành cây cảnh. Vốn nhà cũng có vườn Chanh vàng nên chúng tôi đã thử nghiệm thành cây cảnh Tết" - chủ vườn cho biết.

Chủ vườn còn sử dụng đậu nành lên men làm phân bón hữu cơ cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây.

Được biết, để ra một chậu Chanh vàng bonsai phải mất 3-4 năm ươm trồng, tạo thế. Một cây chanh đẹp phải có quả tròn đẹp, lên màu vàng đều, bóng đẹp.

Do có đặc tính tốt nên chăm sóc Chanh vàng bonsai không quá khó khăn, chủ yếu là tạo thế sao cho đẹp và giữ nước đầy đủ để cây luôn khỏe mạnh.

Cây có kích thước khá đa dạng tùy theo kích thước chậu. "Cây Chanh vàng bonsai có thể cao từ 30 cm-1,8m"  - anh Toàn cho biết thêm.

Mặc dù mới vào đầu vụ cây cảnh nhưng những cây Chanh vàng Bonsai này đã được nhiều khách hàng tìm tới đặt hàng bởi sự độc đáo, màu sắc đẹp, mùi thơm nhẹ, rất phù hợp để bày biện trong nhà dịp Tết.

Theo tiết lộ của chủ vườn, những cây Chanh vàng Bonsai có giá khá đa dạng, phổ biến từ 3.000.000-5.000.000 đồng. Chậu Chanh vàng có giá cao nhất là 15.000.000 đồng.
Mỗi cây chanh này có thể cho từ 3-5 quả, người dân có thể dùng quả luôn để ăn vì chanh này được trồng theo phương pháp hữu cơ.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ