• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Độc đáo những lễ hội xứ sở Kim chi

Du lịch 15/06/2018 11:35

(Tổ Quốc) -Từ trung tuần tháng 6 trở đi, theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), ở xứ sở Kim chi sẽ diễn ra nhiều lễ hội độc đáo như: Lễ hội văn hóa vải sợi gai Hansan, lễ hội Biển Busan, lễ hội Nhạc rock, lễ hội bùn Boryeong…

Lễ hội Văn hóa vải sợi gai Hansan từ 21/06 - 24/06/2018

Lễ hội Văn hóa vải sợi gai Hansan là một cơ hội trải nghiệm để bạn tìm hiểu về sự tuyệt vời và giá trị lịch sử của vải sợi gai Hansan được UNESCO công nhận, một loại sợi tự nhiên truyền thống Hàn Quốc. Rất nhiều du khách có thể  biết thêm về văn hóa truyền thống của vải sợi Hansan với 1.500 năm phát triển ở Seocheon-gun, cũng như thưởng thức các loại trang phục, đồ thủ công được may từ vải sợi gai. Vải sợi gai Hansan đã từng là cống vật hoàng đế và vẫn tiếp tục là một đặc sản địa phương danh tiếng bao đời nay.

 

Lễ hội Hoa sen Buyeo Seodong từ 6/07 - 15/07/2018

Lễ hội tôn vinh những đoán sen xinh đẹp và nêu bật lên tầm quan trọng của việc bảo tồn các loài hoa hoang dã. Lễ hội có rất nhiều sự kiện liên quan đến hoa sen, làm giấy và xà bông hoa sen là hai hoạt động đặc biệt thu hút đối với du khách quốc tế. Một vài điểm du lịch hấp dẫn khác cũng nằm gần nơi tổ chức lễ hội, bao gồm cả các di tích lịch sử thời Baekje (18 TCN - 660 SCN) như Baekje Wangneungwon (hoàng lăng), Nakhwaam, và Bảo tàng Lịch Sử Baekje.

 

Lễ hội bùn Boryeong từ 13/07 -22/07/2018

Lễ hội đem tới cho người tham dự cơ hội được trải nghiệm những hoạt động không-thể-bỏ-lỡ… dưới bùn như: đấu vật, trượt bùn, thậm chí là bơi đua trong đầm lầy khổng lồ. Bên cạnh hàng trăm trò chơi thú vị, du khách còn có cơ hội thư giãn trong khu vực massage, tận hưởng những màn pháo hoa rực rỡ cùng sự kiện âm nhạc sôi động trong đêm lễ hội.

 

Lễ hội hoa F Taean từ 27/07 - 05/08/2018

Lễ hội F Taean là lễ hội hoa được tổ chức thường niên tại khu vực Sinon-ri ở Nam-myeon. Vào thời gian lễ hội, các sự kiện văn hóa đa dạng và chợ hoa diễn ra trong khung cảnh những vườn hoa xinh đẹp. Lễ hội F Taean mỗi mùa lại có một chủ để khác nhau: hoa tulip mùa xuân, hoa bách hợp mùa hạ, ánh sáng mùa đông, và những loài hoa mùa thu. Trong lễ hội hoa bách hợp mùa hè, nơi đây được bao phủ bởi hoa bách hợp trong sắc trắng, vàng, mận và đỏ. Hồ ở khu vực trung tâm tổ chức sẽ được trang trí theo chủ đề “Byeoljubu” (câu chuyện dân gian Hàn Quốc về Rùa và Thỏ). Có một làng thỏ ở phía bên trái, làng rùa ở phía bên phải, và một làng nhân vật xung quanh điểm tổ chức. Các chương trình trải nghiệm như cho động vật ăn, làm bánh quy, làm bong bóng xà phòng, làm mặt nạ và vẽ mặt cũng sẵn sàng trong lễ hội.

 

Lễ hội Biển Busan từ 01/08 - 05/08/2018

Lễ hội Biển Busan được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 và diễn ra tại nhiều bãi biển: Bãi biển Haeundae, bãi biển Gwangalli, bãi biển Songdo, bãi biển Dadaepo, bãi biển Songjeong và các địa điểm khác ở Busan. Lễ hội mang đến nhiều sự kiện văn hóa và chương trình trải nghiệm độc đáo. Là lễ hội đại dương đầu tiên của Hàn Quốc, sự kiện này hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị bao gồm buổi lễ khai mạc hoành tráng, các buổi biểu diễn văn hóa và sự kiện đặc biệt khác.

 

Lễ hội nhạc rock quốc tế Busan từ 10/08 - 12/08/2018

Lễ hội nhạc rock quốc tế Busan là một lễ hội âm nhạc hàng đầu tại Hàn Quốc, đại diện cho sự cởi mở và tinh thần trẻ trung của thành phố biển Busan. Lễ hội được tổ chức với mục tiêu khám phá tài năng âm nhạc mới, làm sống lại ngành công nghiệp âm nhạc và chào đón những ban nhạc indie đến với lễ hội. Lễ hội Nhạc Rock Quốc tế Busan là một sự kiện thú vị và thu hút sự tham gia đông đảo, điểm đến không thể bỏ qua đối với bất kỳ người hâm mộ nhạc rock nào tại Hàn Quốc.

 

Lễ hội Ớt đỏ Goesan từ 30/08 - 02/09/2018

Lễ hội Ớt đỏ Goesan được tổ chức vào mùa thu hoạch để thúcc đẩy phát triển ớt Goesan, một khu vực sản xuất chính ở Hàn Quốc. Lễ hội có rất nhiều hoạt động, bao gồm hái ớt và bắt cá bằng tay, cuộc thi công thức ớt, thi nấu ăn với ớt và trồng ớt. Có màu sắc bắt mắt và hương vị nồng đậm, ớt Hàn Quốc là sản phẩm nông nghiệp đặc biệt phổ biến. Đây là một lễ hội thú vị nơi du khách có thể nếm thử, mua ớt Hàn, và nói chuyện với những người nông dân.

 Hà Anh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ