• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đội ngũ tinh hoa mới mở đường đột phá Hàn Quốc

Thế giới 21/05/2017 15:46

(Tổ Quốc) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 21/5 đã bổ nhiệm thêm nhiều vị trí quan trọng trong nội các.  

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 21/5 đã bổ nhiệm thêm nhiều vị trí quan trọng trong nội các.

Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Ngoại giao và các cố vấn an ninh hàng đầu trong chính phủ mới đã được xác định trong bối cảnh Hàn Quốc đang đối mặt với những thách thức phục hồi kinh tế, xoa dịu mối quan hệ với Trung Quốc và vấn đề Triều Tiên.

Ông Moon cho biết đã đề cử cựu Thứ trưởng Tài chính Kim Dong Yeon làm Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Tài chính, trong khi cố vấn cao cấp của Liên hợp quốc về chính sách Kang Kyung-wha được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Hàn Quốc.

Đội ngũ nhân sự mới trong nội các của ông Moon Jae-in. (Nguồn: EPA)

Động thái bổ nhiệm chức danh sớm trên phần nào thể hiện những ưu tiên về chính sách của ông Moon – nhấn mạnh sự phục hồi kinh tế và giải quyết các vấn đề ngoại giao.

Nền kinh tế Hàn Quốc đang tăng trưởng chậm trong khi chính quyền Hàn Quốc đang phải đối mặt với nhiều thách thức ngoại giao, bao gồm việc xoa dịu mối quan hệ với Trung Quốc - đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, sau căng thẳng về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ THAAD, cũng như sóng gió về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Tổng thống Moon cho biết bà Kang, người được chọn làm Bộ trưởng Ngoại giao, đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động ngoại giao tại Hàn Quốc và cả Liên hợp quốc. Ông Moon nói rằng động thái bổ nhiệm bà đã thể hiện "ý nghĩa to lớn" đối với sự bình đẳng giới trong nội các của ông.

Chung Eui-yong, cố vấn chính sách đối ngoại hàng đầu của ông Moon Jae-in đã được bổ nhiệm là Giám đốc văn phòng an ninh quốc gia.

Ông Chung đã gặp các cố vấn an ninh của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước để thảo luận về hội nghị thượng đỉnh sắp tới và các vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Tân Tổng thống Hàn Quốc cũng bổ nhiệm Moon Chung-in, một chuyên gia hàng đầu về các chính sách liên quan đến Triều Tiên và Hong Seok-hyun, cựu đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ làm đặc phái viên về ngoại giao và an ninh.

Các vị trí bộ trưởng được tân Tổng thống Moon Jae-in bổ nhiệm sẽ phải tham dự một buổi điều trần của quốc hội trước khi họ có thể chính thức đảm nhận chức vụ.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ