• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đòn đáp “sấm sét” của Ai Cập sau vụ khủng bố đẫm máu

Thế giới 25/11/2017 22:22

(Tổ Quốc) - Chính quyền Ai Cập đã tiến hành một chiến dịch đáp trả dữ dội sau vụ nổ và xả  súng khiến gần 400 người thương vong.  

Sputnik đưa tin, phi cơ chiến đấu của quân đội Ai Cập đã công phá các địa điểm ẩn náu của lực lượng khủng bố ở miền bắc Sinai, phá huỷ nhiều phương tiện và vũ khí của chúng.

Hôm qua (24/11), những kẻ khủng bố đã đột nhập vào một nhà thờ gần thành phố Arish của Ai Cập trong giờ cầu nguyện, kích hoạt thiết bị gây nổ và xả súng vào đám đông tại đây. Vụ tấn công đã khiến ít nhất 235 người thiệt mạng và 130 người bị thương.

Vụ tấn công đẫm máu hôm 24/11 tại một đền thờ tại Ai Cập đã khiến ít nhất 235 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương 

Ngay sau đó, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi đã thề sẽ đáp trả lực lượng khủng bố bằng những đòn “đẫm máu nhất”, đồng thời đảm bảo, quân đội và cảnh sát nước này sẽ nhanh chóng thiết lập lại tình trạng an ninh và ổn định trong khu vực.

Cùng lúc, một chiến dịch truy quét những kẻ tấn công đã được các cơ quan pháp luật và lực lượng quân đội Ai Cập tiến hành.  Nhiều tuyến đường đã bị chặn lại và một số các trạm kiểm soát đã nhanh chóng được dựng lên.

Theo đài truyền hình Al Arabiya, chính quyền cũng đóng cửa biên giới Rafah với dải Gaza, vốn mới được mở gần đây nhằm giúp giảm bớt các khó khăn liên quan đến công tác cứu trợ nhân đạo tại Gaza.

Hãng tin Sky News Arabia cho biết, các máy bay không người lái của Ai Cập đã triệt hạ 15 tay súng có liên quan đến vụ tấn công. Ngoài ra, chiến dịch cũng đã diễn ra tại một khu vực sa mạc gần địa điểm mà vụ xả súng đẫm máu xảy ra.

Hiện chưa nhóm nào đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ tấn công; tuy nhiên, kể từ sau khi quân đội tiến hành lật đổ Tổng thống Ai Cập lúc bấy giờ là Mohamed Morsi vào năm 2013, cuộc đối đầu giữa chính phủ nước này với nhóm hồi giáo tại phía bắc Sinai vẫn luôn diễn ra căng thẳng. Các tay súng tại Sinai bị cho là có liên hệ với nhóm IS vào năm 2014, và là người đứng sau nhiều vụ tấn công đẫm máu trong khu vực này kể từ lúc đó.

(Theo Sputnik)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ