• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng chí Lê Duẩn- một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam

Thời sự 04/04/2017 11:36

(Tổ Quốc) -Sáng 3/4, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo “Đồng chí Lê Duẩn – nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của quê hương Quảng Trị”.

Tới dự hội thảo có sự hiện diện của đồng chí Võ Văn Thường, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị; Đồng chí Lâm Phương Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Hội thảo nhằm mục đích ôn lại cuộc đời hoạt động và những cống hiến của đồng chí Lê Duẩn đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Quảng Trị. Đồng thời, hội thảo cũng bày tỏ sự tri ân của Đảng và nhân dân ta đối với nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng. Đây cũng là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thông cách mạng vẻ vang, khơi dậy niềm tự hào về lịch sử đấu tranh bất khuât, kiên cường của các thế hệ cha anh trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo đã nhận được nhiều bài tham luận của các nhà lãnh đạo, quản lý, các nhà khoa học đến từ nhiều cơ quan Trung ương và địa phương. Các tham luận tập trung làm sáng tỏ những vấn đề chủ yếu sau: Thứ nhất, làm rõ đồng chí Lê Duẩn là người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo kiệt xuất của các mạng Việt Nam; Thứ hai, đồng chí Lê Duẩn là nhà lý luận lớn, một tư duy sáng tạo của cách mạng Việt Nam; Thứ ba, đồng chí Lê Duẩn là người học trò xuất sắc, người cộng sự gần gũi và tin cậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nhân cách cộng sản mẫu mực; Thứ tư, đồng chí Lê Duẩn là người con ưu tú của quê hương Quảng Trị.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “Tưởng nhớ đồng chí Lê Duẩn, chúng ta tưởng nhớ đến một nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và nhân dân ta, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam, một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chúng ta nguyện học tập tấm gương về ý chí kiên cường, về nhân cách cộng sản mẫu mực của đồng chí Lê Duẩn, kiên trì vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; phát huy tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế có hiệu quả, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". 

Hội thảo là một trong những hoạt động phối hợp giữa Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Quảng Trị nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước nói chung, vè cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Lê Duẩn nói riêng, phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục, qua đó góp phần vào việc xây dựng đường lối, chủ trương của Đảng ta trong giai đoạn hiện nay.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ