• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tham dự Chương trình ‘Sữa học đường’: Hành động vì tương lai đất nước

Thời sự 29/09/2016 14:22

Tối 28/9 tại 3 điểm cầu Hà Nội, TPHCM và Nghệ An, Tập đoàn TH phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình: "Sữa học đường - Nâng cao tầm vóc Việt” nhân Ngày sữa học đường thế giới (28/9).

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng Quỹ “Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt” 25 triệu ly sữa, tương đương 200 tỷ đồng do Tập đoàn TH tài trợ tới lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm hỗ trợ các em học sinh trong 5 năm tới.

Tại điểm cầu Hà Nội có sự tham dự của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương.

Trong những năm qua, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng trong việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ, đặc biệt là giảm tình trạng suy dinh dưỡng thể nhẹ cân của trẻ em dưới 5 tuổi. Tuy nhiên, Việt Nam còn gặp nhiều thách thức trong việc cải thiện dinh dưỡng của người dân, sự khác biệt về tình trạng dinh dưỡng ở các vùng, miền, dẫn đến gánh nặng kép khi tỉ lệ suy dinh dưỡng còn cao ở vùng sâu, vùng xa nhưng thừa cân béo phì lại trở nên phổ biến ở vùng đô thị; chiều cao trung bình của người Việt vẫn thấp hơn chuẩn của WHO…

Chính phủ đã phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 (Đề án 641) và Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030, với mục tiêu trọng tâm là cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, giảm suy dinh dưỡng thấp còi, góp phần nâng cao tầm vóc của trẻ em Việt Nam.

Mới đây nhất là chính sách về Chương trình quốc gia Sữa học đường với mục tiêu bảo đảm 100% học sinh tại các huyện nghèo và học sinh nghèo được uống sữa học đường.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định đây là một chương trình có ý nghĩa khi hàng triệu học sinh vừa bước vào năm học mới 2016-2017.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, qua 30 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng về kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh. Từ một nước thiếu ăn, nhập khẩu gạo, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới, ra khỏi danh sách những nước thu nhập thấp.

Đây là một thành tích đáng tự hào nhưng vẫn còn thực tế đáng suy nghĩ khi còn tới ¼ trẻ em Việt Nam suy dinh dưỡng, thấp còi và chiều cao trung bình của người Việt vẫn thấp hơn so với trung bình của thế giới.

“Để đất nước phát triển thì nguồn lực con người là quan trọng nhất”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh và cho rằng, đất nước chuyển sang thời kỳ hội nhập, phải đi lên bằng chất lượng tăng trưởng, bằng chất lượng con người và phải hành động từ ngày hôm nay vì những mục tiêu đó.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ tin tưởng với sự tham gia của toàn xã hội, trẻ em từ 2-6 tuổi trong cả nước được hỗ trợ nhờ Chương trình, có điều kiện phát triển đầy đủ về trí tuệ và thể lực, từ đó góp phần đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh vào năm 2045 khi chúng ta kỷ niệm 100 năm thành lập nước.

Hoan nghênh chương trình xây dựng Quỹ “Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt”, người đứng đầu Mặt trận khẳng định với vai trò giám sát của mình, MTTQ Việt Nam sẽ góp phần làm cho chương trình minh bạch, hiệu quả và thống nhất.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong xã hội, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài bằng tấm lòng của mình đóng góp vào Chương trình ngày càng hiệu quả để người Việt Nam khỏe mạnh, trưởng thành, đưa nước Việt Nam phát triển trong những giai đoạn tiếp theo.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tặng Quỹ “Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt” 25 triệu ly sữa, tương đương 200 tỷ đồng do Tập đoàn TH tài trợ tới lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm hỗ trợ các em học sinh trong 5 năm tới.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các bộ, ngành, TP. Hà Nội cắt băng khai trương Hội chợ.

* Cũng trong tối 28/9, tại Bảo tàng Hà Nội, Chợ Công nghệ và Thiết bị Hà Nội - Techmart Hanoi 2016 chính thức khai mạc. Đây là hội chợ đa ngành quy mô quốc gia, do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì tổ chức.

Với tinh thần “Liên kết cùng hội nhập và phát triển”, Techmart Hanoi 2016 thu hút hơn 400 đơn vị tham gia với hơn 430 gian hàng giới thiệu chào bán hơn 1.500 công nghệ và thiết bị, giải pháp phần mềm, dịch vụ và sản phẩm khoa học công nghệ, chế biến nông lâm thủy sản, thực phẩm, nông nghiệp cao, giống cây trồng, xử lý môi trường…

Techmart Ha noi 2016 cũng tập trung vào kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp, các ngân hàng và quỹ đầu tư vào các công nghệ và sản phẩm từ kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học có giá trị kinh tế cao.

Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ dành không gian tư vấn để các doanh nghiệp có thể giới thiệu nhu cầu đổi mới công nghệ, những khó khăn về công nghệ mà doanh nghiệp đang cần được tư vấn, giải quyết. Các chuyên gia tư vấn thuộc các ngành khác nhau gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tượng liên quan.

Trong khuôn khổ Techmart 2016 sẽ diễn ra một loạt hội thảo về các vấn đề được xã hội quan tâm như an toàn thực phẩm, sản xuất nông sản an toàn, công nghệ mới của các lĩnh vực như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, y tế, dược phẩm và một hội thảo chuyên đề giới thiệu cơ chế chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển.

Techmart Hanoi 2016 diễn ra từ 28/9-1/10 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ