• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Động đất ở Nhật: Chưa nhận được thông tin thiệt hại của người Việt

Thời sự 18/04/2016 22:55

(Tổ Quốc)-Nhiều du học sinh Việt đang lánh nạn trong các khu trú ẩn tạm thời ở vùng động đất- tỉnh Kumamoto

(Tổ Quốc)-Thông tin từ Bộ Ngoại giao, nhiều du học sinh Việt đang lánh nạn trong các khu trú ẩn tạm thời ở vùng động đất- tỉnh Kumamoto (Nhật Bản).



>>Mở đường dây nóng giúp công dân Việt trong vụ động đất Nhật Bản

>>Nhật Bản hứng chịu thêm một trận động đất

>>Hiện trường động đất Nhật Bản: Hơn 800 người thương vong



Các công dân Việt Nam đang tạm lánh nạn tại các trường trên địa bàn; một số sơ tán trong các lều, trại do quân đội Nhật Bản dựng lên.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, điều kiện sinh hoạt tạm thời ổn định nhờ những nỗ lực kịp thời của chính quyền địa phương.

Số công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Kumamoto có hơn 1.600 người, tập trung chủ yếu tại các thành phố Yatsushiro, Kumamoto, Tamanashi, thị trấn Nagabuchi...

Còn tại tỉnh Oita, khoảng 1.100 công dân Việt Nam, trong đó chủ yếu là các du học sinh, tu nghiệp sinh đang tập trung tại ba thành phố Beppu, Usa và Oita.



Các khu trú ẩn tạm thời có rất đông người đến trú ngụ

Hiện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cũng đã tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân đối với các công dân Việt Nam đang gặp khó khăn. Cán bộ của Tổng Lãnh sự mang theo đồ ăn, nước uống đến vùng bị nạn tại Kumamoto trực tiếp nắm tình hình, động viên cộng đồng người Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cũng đã phối hợp chặt chẽ, lập ra nhiều kênh liên lạc khác nhau (qua các Hội hữu nghị, chi nhánh vùng của Hội sinh viên…) nhằm theo dõi và cập nhật tình hình công dân Việt Nam tại các khu vực xảy ra động đất, đồng thời, giữ liên lạc chặt chẽ với chính quyền địa phương để chủ động trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Bộ Ngoại giao cũng hướng dẫn, trong trường hợp công dân Việt Nam cần hỗ trợ, giúp đỡ khẩn cấp hoặc cung cấp thông tin về những trường hợp khác đang gặp khó khăn, đề nghị liên lạc ngay với các đường dây nóng (+81) 80 3590 9136 (số hotline của Đại sứ quán), (+81) 80 3984 6668(+81) 80 3904 0198 để Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka kịp thời nắm bắt tình hình và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân.

Trận động đất mạnh 7,3 độ Richter ở tỉnh Kumamoto, miền Nam Nhật Bản, có tâm chấn ở độ sâu 7 km xảy ra gần thành phố Kumamoto thuộc tỉnh Kumamoto. Lực lượng cứu hộ của Nhật vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát.

Hiện Bộ Ngoại giao chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc người Việt chịu thiệt hại bởi những trận động đất tại Nhật Bản./.

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ