• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đồng Tháp chuẩn bị phục vụ du khách dịp tết Nguyên đán Canh Tý

Văn hoá 14/01/2020 15:51

(Tổ Quốc) - Nhằm phục vụ du khách trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 chu đáo và an toàn, Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp vừa có văn bản đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; các khu di tích, điểm tham quan du lịch; doanh nghiệp du lịch, lữ hành; cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị công tác phục vụ du khách dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Đồng Tháp chuẩn bị phục vụ du khách dịp tết Nguyên đán Canh Tý - Ảnh 1.

Khách du lịch tại làng hoa Sa Đéc.

Theo đó, Sở VHTTDL đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tổ chức các hoạt động du lịch gắn với xây dựng thương hiệu và hình ảnh địa phương. Thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy nổ và an ninh, an toàn cho du khách.

Các khu di tích, điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú du lịch tăng cường các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, hoạt động tương tác, trải nghiệm cho khách, hoạt động vui chơi giải trí, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan, tiểu cảnh để du khách chụp ảnh lưu niệm, kết hợp công tác bảo vệ môi trường nhân văn với phát huy giá trị văn hóa bản địa; kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, tiện nghi phục vụ du khách nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay mới các trang thiết bị đã hư hỏng, cũ, xuống cấp, các bảng, biển chỉ dẫn nội bộ phục vụ du khách… nhằm phục vụ khách tốt nhất gắn với xây dựng hình ảnh địa phương.

Đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng, giữ gìn tài sản cho du khách. Bố trí đủ nguồn lực, lực lượng bảo vệ để kịp thời xử lý các tình huống đột xuất xảy ra. Thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không được tùy tiện nâng giá, chèo kéo, nài ép khách, gian lận thương mại. Không ngừng nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng cao của mọi đối tượng khách. Thủ trưởng các khu di tích, điểm tham quan du lịch thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, khuyến khích sử dụng sản phẩm thiên nhiên, nguyên liệu sạch của địa phương. Chú trọng công tác phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình quản lý.

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành xây dựng các chương trình du lịch mới phục vụ khách dịp nghỉ Tết, khuyến khích có chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết, gửi về Sở VHTTDL để đăng tải lên website du lịch Tỉnh và Thổ địa Đồng Tháp, Trang Thông tin điện tử của Sở, Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Đồng Tháp. Tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng đường bộ, đường thủy; Trang bị đầy đủ những vật dụng đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho du khách khi tham quan, du lịch.


Nguyễn Toàn

NỔI BẬT TRANG CHỦ