• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Đóng”ma túy thành bánh xà phòng để xuất ngoại

Thời sự 19/07/2016 10:59

(Tổ Quốc) - Sau khi nhận được 367g heroin và 5.000 đô la Úc, Toản đem về cho đồng bọn đóng thành 5 bánh xà phòng rồi mang ra bưu điện làm thủ tục để gửi sang Úc.

Ngày 18/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an bắt tạm giam Nguyễn Văn Toản (SN 1979); Nguyễn Hồng Vân (SN 1979) và Nguyễn Hoàng Sang (SN 1972), cùng trú tại TPHCM về hành vi “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo thông tin ban đầu, cuối năm 2010, Nguyễn Văn Toản (trú tại TP. HCM) khi sang Úc, đến chơi tại một sòng bài đã quen một người đàn ông tên N.L. Đến Tết Nguyên đán Bính Thân (2016), Toản gặp người đàn ông này tại Việt Nam. Thời điểm này, L. đã rủ Toản cùng tham gia vận chuyển ma túy từ Việt Nam sang Úc. Mỗi phi vụ trót lọt, Toản sẽ được trả công 40 triệu đồng. Nhận thấy đây là một vụ làm ăn dễ dàng nên Toản đồng ý tham gia.

Đóng ma túy thành các bánh xà phòng là một trong những kiểu ngụy trang của các đối tượng buôn ma túy. (Ảnh minh họa).

Vào tháng 4/2016, L. điện cho Toản bảo chuẩn bị nhận hàng. Cũng trong khoảng thời gian này, Toản đã rủ em họ là Nguyễn Hồng Vân tham gia với vai trò vận chuyển ma túy và Nguyễn Hoàng Sang với vai trò “ngụy trang” ma túy để vận chuyển ra nước ngoài.

Sau khi nhận được 367g heroin và 5.000 đô từ một người lạ mặt do L. chỉ định; Toản đã yêu cầu Sang đóng gói số ma túy trên thành 5 bánh xà phòng. Sau đó, số ma túy này được Vân mang ra bưu điện làm thủ tục gửi “hàng” đi Úc với chứng minh thư giả tên Nguyễn Minh Hằng. Tuy nhiên, số hàng này bị Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh phát hiện.

Một tuần sau khi Vân gửi hàng và L. chưa nhận được, đối tượng này đã gọi điện thắc mắc với Toản. Ngay lập tức, Toản đã yêu cầu Vân ra bưu điện để kiểm tra. Tại đây, Vân bị bắt giữ cùng với chứng minh thư giả. Sau khi Vân bị bắt giữ, các đối tượng Toản và Sang cũng lần lượt bị bắt.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ