• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đột phá bi kịch Syria, Su-25 mới của Nga miễn nhiễm trước MANPAD

Thế giới 12/02/2018 16:57

(Tổ Quốc) - Các kỹ sư Nga đang phát triển một hệ thống phòng thủ bảo vệ toàn diện các vũ khí của Nga trước đầu đạn tầm nhiệt Stinger và Igla của MANPADS.

Các kỹ sư Nga đang phát triển một hệ thống phòng thủ bảo vệ toàn diện các vũ khí của Nga trước đầu đạn tầm nhiệt  Stinger và Igla của MANPADS, tờ Rossiiskaya Gazeta cho biết.

Theo Sputnik, có tên gọi là Vitebsk, hệ thống phòng thủ mới sẽ được lắp đặt trên các máy bay tấn công mặt đất Su-25SM3 – phiên bản có hiệu quả chiến đấu cao gấp ba lần dòng cơ bản Su-25.

Máy  bay Nga tham chiến tại Syria. (Nguồn: RDM)

Hệ thống này hiện đã được triển khai trên tất cả các máy bay trực thăng Ka-52 và Mil-8 của Nga -hiện đang chiến đấu tại Syria.

Vitebsk đã chứng tỏ độ tin cậy vào tháng 10/ 2016 khi một chiếc trực thăng Mil-8 được “miễn nhiễm” trước một tên lửa phòng không vác vai.

Khi được trang bị hệ thống này, cường kích Su-25SM3 sẽ có thể tham gia vào các cuộc không chiến, bên cạnh nhiệm vụ chính là xác định rõ các mục tiêu trên thực địa.

Việc sử dụng hệ thống định vị vệ tinh GLONASS sẽ cho phép phi công xác định được mục tiêu với độ chính xác cao và phá hủy được mục tiêu ngay cả trong điều kiện tầm nhìn kém.

Su-25SM3 sẽ được trang bị nhiều tên lửa hành trình tiên tiến hơn, bao gồm các tên lửa tự hành và bom thông minh.

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh một chiếc Su-25 của Nga bị một tên lửa MANPAD của lực lượng đối lập Syria bắn hạ tại khu vực Idlib vào ngày 3/2.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ