• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đột phá S-400 Nga – Thổ sau chuyến thăm bất ngờ của ông Putin

Thế giới 12/12/2017 09:30

(Tổ Quốc) - Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ gặp nhau để hoàn tất thương vụ hệ thống tên lửa đất đối không S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần tới.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ gặp nhau để hoàn tất thương vụ hệ thống tên lửa đất đối không S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần tới, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết hôm thứ hai.

Thổ Nhĩ Kỳ đã đàm phán với Nga để mua hệ thống này trong hơn một năm qua. Washington và một số đồng minh của NATO coi quyết định này là một sự lạnh nhạt do hệ thống này không được tích hợp vào hệ thống phòng thủ của liên minh.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vẫy chào ông Putin. (Nguồn: Reuters)

Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng sẽ nhận được hệ thống đầu tiên vào năm 2019. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli cho biết trong tháng 11 rằng thỏa thuận này bao gồm hai hệ thống S-400, gồm một hệ thống là tùy biến.

"Các quan chức của chúng tôi sẽ họp lại trong tuần tới để hoàn tất về vấn đề S-400", ông Erdogan cho biết trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang xúc tiến phát triển các hệ thống và thiết bị phòng thủ của riêng mình và đã vạch ra một số dự án trong những năm tới bao gồm máy bay trực thăng chiến đấu, xe tăng, máy bay không người lái và nhiều loại vũ khí khác.

Ông Erdogan cũng cho biết Ankara và Moscow có cùng quan điểm liên quan đến động thái của Hoa Kỳ đối với Jerusalem và nói thêm rằng hai nhà lãnh đạo sẽ giữ liên lạc về vấn đề này.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ