• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ĐT Việt Nam – ĐT Jordan: Cuộc chiến giành 'ngôi vua'

Thể thao 27/03/2018 10:04

(Tổ Quốc) -Một chiến thắng trong cuộc chiến cuối cùng của vòng loại bảng C Asian Cup 2019 sẽ quyết định đội nào giành ngôi đầu bảng trước khi bước vào vòng loại trực tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, cả ĐT Việt Nam lẫn ĐT Jordan đều đã có vé đi tiếp vào vòng trong với lần lượt 9 và 11 điểm sau 5 lượt trận. Do vậy, trận đấu cuối cùng giữa hai ĐT Việt Nam – Jordan không mang quá nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, việc giành quyền đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng C chắc chắn sẽ nằm trong mục tiêu chinh phục của cả hai đội.

Trước thềm lượt trận tới đây, cả hai vị thuyền trưởng của hai đội đều tỏ ra khá cẩn trọng khi có những đánh giá về đối thủ. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo cho rằng: “Mặc dù đang xếp ở vị trí nhì bảng sau Jordan nhưng ĐT Việt Nam cũng đã giành quyền vào thi đấu tại VCK Asian Cup 2019. Đối với trận đấu ngày 27/3 theo tôi đánh giá thì Jordan là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ của họ có thể hình, thể lực và kỹ thuật rất tốt. Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu nhưng chúng tôi biết chúng tôi cần phải làm gì để đối diện với Jordan. Chúng tôi luôn hướng tới việc giành chiến thắng hoặc ít nhất cũng phải có được 1 điểm”.

Trong khi đó, về phần mình, trên trang chủ của LĐBĐ Jordan mới đây đã cho đăng tải bài viết nhận định về ĐT Việt Nam. Theo đó, vị HLV trưởng của đội tuyển Tây Á đã Abdullah Abu Zema đánh giá cao tầm quan trọng của trận gặp Việt Nam và yêu cầu các học trò tập trung tối đa cho trận đấu này.

Xét về lực lượng, rõ ràng ĐT Jordan được đánh giá cao hơn về thể hình, thể lực cũng như kĩ thuật. Dù ở thời điểm hiện tại, đội bóng Tây Á đang thiếu đi sự phục vụ của những cái tên chủ chốt như tiền đạo số 1 của ĐT Jordan Hamzah Al-Dardour, Yaseen, Al Bakheet và Aldumeiri do gặp phải chấn thương và đang phải luyện tập dưới dự giám sát đặc biệt của các chuyên gia trị thương. Nhưng với lợi thế sân nhà cùng khả năng áp đặt thế trận tốt, chắc chắn ĐT Jordan vẫn là một bức tường lớn đối với đối thủ.

Còn nhớ, ở cuộc đối đầu lượt đi trên sân vận động Mỹ Đình hồi tháng 11/2017 vừa qua, lối chơi bóng bổng của ĐT Jordan đã khiến ĐT Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc phòng ngự. Tuy nhiên, với tinh thần thi đấu tập trung của hàng phòng thủ và sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm, ĐTVN đã giành được kết quả hòa sau 90 phút thi đấu.

Nhiều khả năng, ở trận đấu lượt về tới đây, các cầu thủ ĐTVN sẽ tiếp tục phải đối đầu với những màn “không kích” từ phía đối thủ. Tuy nhiên, trong tay HLV Park Hang-seo đã có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất với bộ khung là các cầu thủ U23 Việt Nam đã từng gây chấn động VCK U23 Châu Á 2018 hồi tháng 1 vừa qua, cùng sự góp mặt của những cầu thủ “cựu binh” đang có được phong độ tốt ở giải đấu trong nước. Bên cạnh đó, chắc chắn vị chiến lược gia người Hàn đã có những nghiên cứu kĩ lưỡng về lối chơi của đối thủ thông qua băng ghi hình ở trận đấu trước để tìm ra phương án hóa giải.

Phát biểu trước thềm trận đấu, HLV Park Hang-seo đã khẳng định: “Bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ được tôi luyện qua các giải đấu và rất nhiều người trong số họ đã thi đấu tại V-League. Ở giải U23 Châu Á, Việt Nam giành được vị trí Á quân và chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng đối với đội tuyển. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực gấp bội trong tất cả các trận đấu, các giải đấu mà chúng tôi tham dự”.

Cuộc đối đầu tới đây dù không mang quá nhiều ý nghĩa về điểm số, nhưng một chiến thắng trước ĐT Jordan sẽ giúp Việt Nam giành ngôi đầu bảng, đồng thời tạo được khí thế để tiến vào vòng trong đối đầu với những đối thủ mạnh hơn. Trận đấu giữa ĐT Jordan và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 17h00 giờ địa phương (22h00 giờ Việt Nam) ngày 27/3.

NỔI BẬT TRANG CHỦ