• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ĐT Việt Nam vẫn có cửa đụng độ Thái Lan ở bán kết

Thể thao 24/11/2016 13:26

(Tổ Quốc) -Dù đã chắc suất vào vòng bán kết AFF Cup 2016 sớm một vòng đấu, nhưng ĐTVN vẫn có nguy cơ phải đụng mặt người Thái ngay tại bán kết.

Chiến thắng 1-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Cup 2016 đã giúp thầy trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có 6 điểm sau hai chiến thắng liên tiếp đồng thời đặt một chân vào bán kết giải đấu năm nay.

Việt Nam vẫn có khả năng đụng độ Thái Lan ở bán kết (Ảnh:thethaovietnam)

Ở lượt trận còn lại của bảng B chiều tối qua (23/11), chủ nhà Myanmar cũng đã giành được 3 điểm đầu tiên sau 2 lượt trận bằng cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Campuchia với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, Myanmar tiếp tục nuôi hy vọng tranh suất còn lại với Malaysia.

Theo quy định, hiệu số bàn thắng bại sau vòng bảng là tiêu chí đầu tiên để xếp hạng nếu 2 đội bằng điểm nhau.  Ở thời điểm hiện tại, Myanmar đang có lợi thế hơn Malaysia ở hiệu số bàn thắng bại. Do vậy, thầy trò HLV Gerd Zeise chỉ cần một trận hòa là có thể đi tiếp. Trong khi đó, ĐTVN đang có hiệu số bàn thắng bại là +2 nhưng vẫn phải giành thêm ít nhất 1 điểm nữa trước Campuchia ở lượt cuối mới chắc ngôi đầu bảng B và tránh phải đối mặt với đoàn quân của Kiatisak tại vòng bán kết.

Ở bảng A, người Thái có liên tiếp 2 chiến thắng ở hai lượt trận đầu tiên và chắc chắn giành vé vào vòng trong mà không cần quan tâm đến những trận đấu còn lại.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ ở lượt đấu cuối cùng nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn nên thận trọng bởi chỉ cần xảy chân để trắng tay trong lượt trận cuối, khả năng đụng độ với Thái Lan ngay tại vòng bán kết là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ