• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ĐTVN và phép tính đường xa của HLV Hữu Thắng

Thể thao 02/06/2017 06:57

(Tổ Quốc) - Có thể, việc gọi tới 7 cầu thủ đang ở độ tuổi dưới đôi mươi lên ĐTQG của HLV trưởng Hữu Thắng khiến nhiều người sốc. Nhưng, rõ ràng đây là một tính toán vô cùng khôn ngoan của thuyền trưởng người xứ Nghệ cho bóng đá nước nhà, cũng như chính tương lai của mình.

 Myanmar đã rất thành công với các tuyển thủ trẻ như Aung Thu...

Câu chuyện từ bóng đá Myanmar

Năm 2015, lứa cầu thủ U19 của Myanmar cũng đã giành vé đến New Zealand tham dự giải U20 Thế giới. Và thời điểm đó, truyền thông trong khu vực đã có tiên đoán rằng bóng đá của quốc gia này sẽ trở lại mạnh mẽ với chính lứa cầu thủ tài năng đó của mình.

Lời tiên đoán ấy đã nhanh chóng thành sự thật, khi ngay SEA Games 28 tổ chức tại Singapore với lứa cầu thủ vừa dự U20 Thế giới trở về  Myanmar đã nhanh chóng thể hiện khả năng để lọt vào tới tận trận chung kết của giải đấu này.

Cũng với lứa cầu thủ trẻ tài năng như Aung Thu, Yan Naing Oo, Zin Phyo Aung... được rèn giũa trong bàn tay của HLV người Đức Gerd Zeise, bóng đá Myanmar đã có một AFF cup 2016 vô cùng ấn tượng. Và tại giải đấu này, dù có tuổi đời trẻ nhất giải đấu đã lọt vào tới bán kết, trước khi để thua “ông kẹ” Thái Lan để giành hạng 3 chung cuộc.

Myanmar đã trở lại đầy mạnh mẽ bằng việc tin dùng, sử dụng xen kẽ lứa cầu thủ trẻ tài năng cùng những cựu binh giàu kinh nghiệm. Và đến giờ, vẫn chưa thể khẳng định đội bóng này sẽ tiến xa đến đâu khi những cái tên xuất sắc nhất vẫn đang nằm ở độ tuổi dự SEA Games.

 Đến phép tính xa của HLV Hữu Thắng

 và việc được lên chơi ở ĐTQG là cơ hội tốt với các tuyển thủ U20 Việt Nam

Việc thuyền trưởng người xứ Nghệ quyết định trẻ hoá đội tuyển thực sự là tin đáng mừng đối với bóng đá nước nhà, nhất là khi lúc này thế hệ trẻ mà bóng đá Việt đang sở hữu là rất lớn.

Trẻ hoá trong tình thế bắt buộc khi thế hệ cầu thủ kỳ cựu đã không còn nhiều động lực, cũng như hiếm hoi nhưng cũng cần phải khẳng định luôn rằng, những gì mà thuyền trưởng ĐTVN đang làm là một phép tính rất xa cho tương lai.

7 cầu thủ U20 lên ĐTQG đó là con số không hề nhỏ, nhất là khi các cầu thủ ở độ tuổi SEA Games như Công Phượng, Xuân Trường...đang sung sức nhiều người đã lo ngại lứa đàn em sẽ khó cạnh tranh được vị trí.

Tuy nhiên, việc được gọi lên đội tuyển được tập chung với các đàn anh giàu kinh nghiệm như Văn Quyết hay Minh Tuấn...là cơ hội lớn chẳng kém việc được dự giải đấu lớn nhất Thế giới mới đây. Chắc chắn, Quang Hải, Đức Chinh...sẽ học hỏi được nhiều điều từ những cựu binh này. Và điều đó đương nhiên sẽ quá tốt cho tương lai.

Không chỉ giúp các tân tuyển thủ có được sự trải nghiệm tốt, HLV Hữu Thắng cũng đã tính cho mình chặng đường phía trước khi năm nay U23 Việt Nam có tới 2 trận đánh lớn là SEA Games và vòng loại U23 châu Á và việc “thử việc” với các tuyển thủ U20 là điều cần thiết hòng có đủ con người tốt nhất phục vụ cho các mục tiêu ở thì tương lai.

Không dễ để các tuyển thủ U20 cạnh tranh được vị trí, nhưng việc được lên tuyển cũng đã là vinh dự cũng như đòn bẩy cho khát vọng của họ ở phía trước. Và cứ tin đi, nếu các giải đấu phía trước ĐTVN sẽ trẻ như giờ và gặt hái được những thành công, bởi lúc này HLV Hữu Thắng đã và đang gieo mầm...

Hà Mây

NỔI BẬT TRANG CHỦ