• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dự án chồng bà Nguyệt Hường phải trấn an từng lọt vào 'danh sách đen'

Kinh tế 10/08/2016 10:07

(Tổ Quốc) -Công ty Địa ốc Việt Hân có quan hệ tín dụng với ngân hàng Maritime Bank với dư nợ hiện tại là 300 tỷ đồng. Khoản vay được sử dụng cho việc phát triển dự án Goldmark City.

Hiện các trang mạng không chính thống đang lan truyền thông tin ông Đinh Trường Chinh, lãnh đạo Công ty Địa ốc Việt Hân bị bắt do câu kết với ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank) và cũng là chồng của Đại biểu Quốc hội khoá 14 bị bãi nhiệm Nguyễn Thị Nguyệt Hường – để rút ruột 30.000 tỷ từ Maritime Bank.

(Nguồn: texo.com.vn)

Khoản vay 300 tỷ đồng từ Maritime Bank được sử dụng cho việc phát triển dự án Goldmark City. Trong bức thư gửi tới nhân viên nhằm trấn an dư luận đêm 8/8 vừa qua, ông Trần Anh Tuấn cho biết: “Hiện dự án này đã xong phần thô và bắt đầu tiến hành hoàn thiện nội thất. Dự án cũng đã bán được hơn một nửa số căn hộ và có khả năng giao nhà trước thời hạn cho khách”.

Dự án Goldmark City có địa chỉ tại 136 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) ngay sát nghĩa trang Mai Dịch.

Quy mô dự án là khu phức hợp bao gồm căn hộ cao cấp, khu thương mại - văn phòng - dịch vụ công cộng và các tiện ích xã hội khác với tổng mức đầu tư toàn dự án lên tới hơn 10,8 nghìn tỷ đồng. Riêng hạng mục căn hộ tại dự án đã lên tới hơn 5.000 căn hộ.

Trước đó, Goldmark City vốn có tên Castle Plaza 136 Hồ Tùng Mậu, dù được quảng cáo rầm rộ với khu phức hợp hiện đại quy mô hơn 10 nghìn tỷ nhưng trên thực tế dự án đã từng bị bỏ hoang tới hơn 3 năm trời vì chủ đầu tư không thi công.

Không những thế, tháng 8/2014, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội còn liệt dự án này vào danh sách bị thu hồi đất do vi phạm “chậm so với tiến độ 3 năm và chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định”.

Cuối năm 2014, dự án đột ngột được đổi tên thành Goldmark City cùng với sự tham gia của hàng loạt gương mặt mới như: CTCP Đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam và Ngân hàng Maritime Bank với danh nghĩa là đối tác quản lý, điều hành và ngân hàng hỗ trợ khách hàng vay vốn mua nhà.

Khi đó, Goldmark City cũng từng bị dư luận đặt dấu hỏi về vấn đề giấy phép xây dựng, về năng lực chủ đầu tư… khiến không ít người tỏ ra ngần ngại khi có ý định mua nhà tại dự án này./.

Quỳnh Anh (Tổng hợp) 

NỔI BẬT TRANG CHỦ