• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dự án Phim 48 giờ Canon thu hút 45 nhóm phim Hà Nội

18/10/2011 10:44

(Cinet) - Ngày 16/10, Dự án Phim 48 giờ Canon đã chính thức kết thúc và nhận được 45 phim hoàn thành trên tổng số 50 nhóm đăng ký dự thi.

(Cinet) - Ngày 16/10, Dự án Phim 48 giờ Canon đã chính thức kết thúc và nhận được 45 phim hoàn thành trên tổng số 50 nhóm đăng ký dự thi.

Dự án Phim 48 giờ Canon diễn ra tại Hà Nội từ 14 tới 16/10. Hai ngày đó, các nhóm làm phim trẻ của thủ đô được sống trong không khí điện ảnh sôi động, gấp gáp. Lúc 20h ngày 14/10, đề bài và buổi lễ khởi động, bốc thăm thể loại cho các đội đã diễn ra tại rạp Hanoi Cinematheque. 20h ngày 16/10 là thời điểm kết thúc cuộc thi.

Trên tổng số 45 phim được nộp, chỉ có 5 phim nộp sau hạn cuối và sẽ không được tham gia tranh giải. Tuy nhiên, các phim này vẫn sẽ được tham gia tranh giải “Phim được yêu thích nhất” do các khác giả đến xem các buổi trình chiếu đặc biệt tại Megastar từ 7 - 9/11 ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội bỏ phiếu bình chọn.

Mỗi phim đã được nộp phải bao gồm các yếu tố sau: Nhân vật, đạo cụ, một chiếc ô và một dòng thoại “Nó chỉ có vẻ bề ngoài thôi". Các phim cũng phải có một cảnh quay về một địa danh nổi tiếng ở Hà Nội, để giới thiệu thành phố Hà Nội trong lần đầu tiên tham dự cuộc thi này với các khán giả quốc tế.

Nếu các yếu tố này không xuất hiện trong phim, phim sẽ không đủ tư cách cạnh tranh cho giải cao nhất của Dự án Phim 48 Giờ Canon – giải “Phim xuất sắc nhất Hà Nội” và cũng không có cơ hội được trình chiếu tại buổi lễ trao giải quốc tế của Dự án Phim 48 giờ tại Hoa Kỳ vào năm 2012.

Thành phần ban giám khảo năm nay gồm đạo diễn Hollywood Phillip Noyce và ba đạo diễn Việt Nam là Nguyễn Vinh Sơn, Phan Đăng Di, Nguyễn Quang Dũng. Trước giờ nhận đề, các nhóm làm phim Hà Nội được nghe những lời khuyên của đạo diễn Phillip Noyce thông qua một clip ngắn ông tự quay tại Hollywood và gửi tới Việt Nam. Ông Noyce bày tỏ sự kỳ vọng vào các nhà làm phim ở thủ đô và nhận định các phim ngắn của Hà Nội có ưu thế về diễn xuất, nội dung; còn phim ngắn của TP. Hồ Chí Minh lại tốt về phần dàn dựng. Phillip Noyce cho biết ông sẽ quay lại Việt Nam vào tháng 11 để trao giải cho hai bộ phim xuất sắc của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

T.H

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ