• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách lặng người ngắm hiện vật trưng bày

Du lịch 08/06/2018 15:05

(Tổ Quốc) - Trong khuôn khổ triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào Thi đua yêu nước" đang diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, kể từ sau Lễ khai mạc tới sáng nay 08/6, đã có hàng trăm lượt khách tới tham quan, thưởng lãm.

Đến với Bảo tàng Hồ Chí Minh dịp này, du khách ngoài việc tìm hiểu những hiện vật trưng bày gắn liền với tên tuổi và cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu tại khu vực Bảo tàng, còn có cơ hội tham quan Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào Thi đua yêu nước".

Triển lãm trưng bày hơn 200 tài liệu, hiện vật triển lãm giới thiệu vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc khởi xướng, tổ chức và động viên toàn dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước…

 Vị khách người Pháp lặng người ngắm những bức ảnh tư liệu trưng bày trong Triển lãm…

Khu trưng bày Triển lãm tại tầng 2 Bảo tàng Hồ Chí Minh được chia thành 3 phần: Thi đua kháng chiến và kiến quốc (1945-1954); Thi đua xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (1954-1975); Thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh (từ 1975 đến nay).

 
Người khách ghi lại cảm nhận sau khi tham quan Triển lãm

Trong không khí sôi động các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thi đua yêu nước, Bảo tàng Hồ Chí Minh và những hoạt động đang tổ chức ở đây thu hút rất đông du khách tới tham quan.

Bảo tàng cũng là một điểm đến lý tưởng dành cho các em nhỏ trong dịp nghỉ hè. Tham quan Bảo tàng, nhiều du khách nhỏ tuổi tỏ ra rất hứng thú với những hiện vật trưng bày tại Bảo tàng và tại khu Triển lãm.

Các em học sinh tìm hiểu lịch sử qua những tư liệu trưng bày tại Bảo tàng.

Không chỉ thu hút nhiều đoàn khách trong nước, Bảo tàng còn là điểm đến của du khách nước ngoài.

 

 Võ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ