• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du khách thiếu tôn trọng khi đến thăm đền thiêng, chính quyền xét lại hoạt động du lịch

Du lịch 25/09/2018 10:43

(Tổ Quốc) - Bức hình một du khách Đan Mạch ngồi tại nơi thờ phụng một vị thần Hindu tại Bali (Indonesia) khiến các nhà chức trách tại đây phải bắt tay xem lại hoạt động du lịch ở hòn đảo này.

Các nhà chức trách ở Bali cam kết sẽ ngăn chặn du khách mặc bikini chụp ảnh trước các ngôi đền thiêng, và bày tỏ quan ngại về sự suy giảm “chất lượng khách du lịch” ghé thăm hòn đảo này.

Phó Thống đốc Bali Tjokorda Oka Artha Sukhawati (thường được gọi là Cok Ace) nói rằng, chính quyền đang quan ngại về sự gia tăng các hành vi không tôn trọng của các du khách khi đến thăm hàng trăm ngôi đền Hindu thiêng liêng tại Bali.

“Chính quyền đang có những nỗ lực để bảo tồn Pura [các ngôi đền thờ]”, ông Cok Ace cho biết tại một cuộc họp hội đồng khu vực tuần trước. "Những ngôi đền cần phải được bảo tồn vì đây là giá trị tinh thần của văn hóa và phong tục Bali."

Bali đang trở thành một điểm nóng về du lịch trong những năm gần đây. (Nguồn: Alamy)

"Bởi vì chúng ta quá cởi mở với khách du lịch, vì vậy có quá nhiều người đến đây, và thực sự chất lượng của khách du lịch bây giờ là khác trước," ông Cok Ace nói.

Trong thời gian qua, nhiều hành động không đẹp của các du khách tại Bali đã dấy lên sự quan ngại, như việc nhiều người leo lên những nơi thiêng liêng để chụp ảnh hay một phụ nữ mặc bikini tạo dáng yoga để chụp ảnh ngay trước một ngôi đền cổ.

Ông Cok Ace cho biết, trong những tuần tới, các nhà chức trách sẽ đánh giá lại hệ thống quy định hiện tại đang cho phép khách du lịch đến thăm những ngôi đền mà không cần người đi kèm.

Bali đã trở thành một điểm đến du lịch ngày càng nổi tiếng trong vài năm qua, thu hút hơn 5 triệu du khách trong năm 2017, trong đó, nhiều địa điểm giành được sự quan tâm lớn là các ngôi đền Hindu có kiến trúc độc đáo trên hòn đảo.

Những hành động mạnh mẽ của chính quyền Bali được thúc đẩy sau khi truyền thông lan truyền bức hình một du khách Đan Mạch ngồi trên đỉnh Linggih Padmasana – một  ngọn tháp thờ một vị thần tối cao của đạo Hindu, ở Đền Luhur Batukaru tại Tabanan, Bali.

Indonesia có nhiều điều luật rất chặt chẽ về tội báng bổ và Hội đồng tôn giáo Hindu Indonesia cho biết họ đã yêu cầu cảnh sát điều tra sự việc xảy ra ở Linggih Padmasana.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ