• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dự kiến 4 nhóm vấn đề đưa ra chất vấn

Thời sự 11/11/2016 11:25

(Tổ Quốc) -Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vừa cho hay, sau khi lấy ý kiến các Đại biểu Quốc hội, Văn phòng báo cáo Quốc hội 4 vấn đề dự kiến đưa ra chất vấn tại kỳ họp này.

Tại phiên chất vấn, dự kiến Thủ tướng và các thành viên Chính phủ cũng sẽ cùng tham gia trả lời các vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý.

Theo đó, bao gồm nhóm nội dung liên quan đến Bộ Công Thương, nhóm vấn đề liên quan tới Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ.

 Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho hay, dự kiến sẽ có 4 nhóm vấn đề đưa ra chất vấn. Ảnh: Nam Nguyễn

Tất cả các Bộ trưởng, trưởng ngành sẽ trả lời và các Bộ trưởng khác có liên quan cũng cùng đăng đàn.

Tại kỳ chất vấn này, dự kiến Thủ tướng sẽ có báo cáo chung và sẽ trả lời sau khi các Bộ trưởng đã trả lời xong. Trong quá trình Thủ tướng trả lời, các Phó Thủ tướng phụ trách từng lĩnh vực một cũng cùng tham gia trả lời làm rõ thêm vấn đề. Trực tiếp Thủ tướng cũng phải trả lời một số câu hỏi đại biểu chất vấn tại hội trường.

Thời gian chất vấn vấn là 2,5 ngày.

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, không chỉ tại phiên họp bình thường mà tại phiên chất vấn, các đại biểu Quốc hội có thể phát biểu, hỏi đến cùng, đi tới cùng các nội dung các thành viên Chính phủ.

“Đây là lần đầu tiên thành viên Chính phủ trả lời tại nhiệm kỳ này. Có nhiều đồng chí mới nên cũng cần vừa làm vừa rút kinh nghiệm để hoàn thiện dần. Lần đầu tiên chưa quen, chắc chắn còn va vấp” – ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng chia sẻ thêm, vì chỉ có hai phút dành cho đặt câu hỏi nên các vị đại biểu tránh giải thích, cần đi vào thẳng vấn đề.

Dự kiến, phiên chất vấn sẽ diễn ra trong các ngày từ 15,16,17/11./.

Song Đào – Quỳnh Anh 

NỔI BẬT TRANG CHỦ