• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Du lịch Nepal dần phục hồi sau động đất

Du lịch 14/09/2016 07:10

(Tổ Quốc)-Một năm sau thảm họa động đất tồi tệ nhất trong lịch sử, du lịch Nepal đang dần phục hồi và những ai yêu mến miền đất Phật có thể quay trở lại đây.

Trận động đất 7,8 độ Richter cách đây một năm đã cướp đi sinh mạng của gần 9.000 người, khiến 22.000 người bị thương và phá hủy hơn 900.000 ngôi nhà.
Du lịch, vốn chiếm 9% nền kinh tế Nepal, cũng chịu tổn thất lớn từ động đất. Nhiều du khách không trở lại quốc gia Nam Á do lo sợ thảm họa và ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nhiên liệu kéo dài 5 tháng cuối năm 2015.

Du lịch Nepal đang dần phục hồi - Ảnh: Media Corp

Tuy nhiên, hơn 1 năm sau động đất, cảnh tượng du khách tấp nập vẫn chưa trở lại nhưng những người làm du lịch tại đây đã có những tia hy vọng đầu tiên khi số lượt du khách tới đây đã tăng thêm 35.000 lượt so với cùng kỳ năm 2015.
Trong khi đó, số lượng khách du lịch quay trở lại khám phá đỉnh Everest dần khôi phục, dù ở mức thấp.
Theo cơ quan quản lý du lịch Nepal, trong mùa du lịch năm nay, 279 người đã đăng ký khám phá Everest. Đây là một tín hiệu tốt khi khách du lịch có thể đem lại hàng triệu USD cho quốc gia Nam Á, một năm sau thảm họa tồi tệ.
Tại những điểm du lịch nổi tiếng như quảng trường Dabar, du khách đã bắt đầu quay trở lại. Nơi đây từng thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm, giờ chưa phục hồi hoàn toàn, nhưng cũng giúp đảm bảo công ăn việc làm tối thiểu cho những người làm du lịch tại đây.
Du lịch là một phần quan trọng của nền kinh tế Nepal, mang lại gần 500.000 việc làm và gián tiếp thúc đẩy nhiều ngành nghề khác.
Ramesh Chauhary, một hướng dẫn viên du lịch hàng đầu chia sẻ: “Sự bền vững của nền kinh tế Nepal phụ thuộc nhiều vào du lịch. Các du khách có thể góp phần giảm nghèo đói bằng việc du lịch tới các vùng miền khắp Nepal. Số lượng du khách giảm mạnh sau trận động đất nhưng đang tăng trở lại”.
Nepal vẫn còn một chặng đường dài để phục hồi những di tích đổ nát cũng như tìm cách thu hút khách du lịch trở lại với vùng đất cổ kính này. Nếu du khách từng có mong ước được đặt chân đến miền đất Phật Nepal đừng ngại ngần thực hiện ý định ngay bây giờ. Việc tới Nepal du lịch là hành động thiết thực giúp đỡ người dân nơi đây.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ