• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dư luận phẫn nộ hành vi của công viên hải dương Trung Quốc

Du lịch 13/06/2018 16:27

(Tổ Quốc) - Một công viên hải dương ở đông bắc Trung Quốc đã lên tiếng xin lỗi sau khi lan truyền một đoạn video cho thấy nhân viên huấn luyện của họ tô son môi cho một chú cá voi Beluga.

Một công viên hải dương ở đông bắc Trung Quốc đã lên tiếng xin lỗi sau khi một đoạn video cho thấy một trong những nhân viên huấn luyện của họ tô son môi cho một chú cá voi Beluga trong bể cá, được lan truyền rộng rãi.

Người huấn luyện trên, làm việc cho Công viên Hải dương Sun Asia Ocean World ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh đã xuất hiện trong một đoạn video ngắn cho thấy cô mỉm cười khi tô son môi màu đỏ tươi lên miệng cá voi.

Clip ngắn này đã dấy lên sự phẫn nộ từ cộng đồng những người yêu động vật trực tuyến sau khi nó được lan truyền rộng rãi trên trang web truyền thông xã hội nổi tiếng của Trung Quốc Douyin – có tên tiếng Anh là Tik Tok.

Clip có hơn 100.000 lượt xem trước khi được gỡ bỏ trong tuần này.

Công viên Sun Asia Ocean World ngày 11/6 đã đưa ra tuyên bố xin lỗi về đoạn video này và cho biết sẽ cải thiện việc quản lý và tăng cường đào tạo nhân viên về nhận thức của họ đối với việc bảo vệ động vật.

Nhóm vận động vì quyền lợi động vật PETA Asia đã lên án hành vi của nhân viên huấn luyện trên.

"Các thiên thần mỉm cười của đại dương hiện tại đang bị biến thành những chú hề," tổ chức này cho biết trong một tuyên bố trực tuyến. “Son môi chứa nhiều chất có hại cho động vật. Và về sự khỏe mạnh của chú cá voi này thì sao? ”

Hình ảnh nhân viên huấn luyện tô son cho chú cá voi đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng.

Người dùng mạng Trung Quốc cũng cho rằng son môi bôi trên cá voi khiến chúng có nguy cơ bị nhiễm trùng.

Các nhà nghiên cứu về Y tế công cộng của Đại học Berkeley California đã phát hiện ra các thành phần của chì, cadmium, crom, nhôm và năm kim loại khác trong 32 loại son môi có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là khi ăn vào cơ thể người.

Cá voi Beluga là một loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, nổi tiếng nhất ở các vùng Bắc cực và rìa Bắc Cực.

Có bốn con cá voi Beluga đang được chăm sóc tại Sun Asia Ocean World ở Đại Liên và chúng dường như có sức khỏe tốt, Beijing Youth Daily cho biết.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ