• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dự luật Trumpcare sụp đổ khiến ai đau lòng nhất?

Thế giới 25/03/2017 12:07

(Tổ Quốc) -Lãnh đạo cộng hoà tại Hạ viện đã rút lại dự luật thay thế chương trình Obamacare và rà soát lại hệ thống y tế.

Dự luật không thể thông qua vì thiếu số phiếu tham gia ủng hộ bất chấp nhiều nỗ lực trước đó của Nhà Trắng và Tổng thống Trump cũng với các thành viên Đảng cộng hoà.

Tổng thống Trump. Ảnh:Reuters

“Chúng tôi biết rõ về lòng trung thành và nắm được rõ tiến trình tham gia bầu cử”, ông Trump nói với báo chí tại Nhà Trắng trước đó.

Việc thất bại trong dự luật y tế lần này đặt ra câu hỏi không chỉ nằm trong khả năng của ông Trump mà là năng lực quản lý tư Đảng cộng hoà. Quyết định này tiếp  tục là một thất bại của Tổng thống Mỹ Donald Trump bởi nhiều hứa hẹn thay thế Đạo luật chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền (Obamacare).

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết trước đó đã nói với ông Trump tại Nhà Trắng về việc không có đủ phiếu của Cộng hoà để thông qua dự luật. "Tôi nói, tốt nhất là hoãn dự luật và ông ấy đồng ý".

Nói với báo chí, ông Ryan cho rằng, đây là ngày thất bại cho chúng tôi. Để làm được những điều lớn rất khó khăn. Đảng dân chủ đang phải trải qua thời kỳ khó khăn bởi nhiều sức ép từ các bên đối lập. Obamacare vẫn tồn tại. Và nhiều khả năng chúng ta vẫn đồng hành cùng Obamacare trong tương lai.

Theo lãnh đạo Nghị viện Chuck Schumer, dự luật y tế đã thất bại có thể nhìn vào năng lực thực sự của ông Trump cùng với lời hứa sụp đổ.

Các thành viên Đảng dân chủ cho rằng, dự luật thất bại sẽ làm mất đi quyền lợi về bảo y tế cho hàng triệu người Mỹ và làm “xáo trộn” hệ thống y tế Mỹ.

Trong khi đó, một vài thành viên Đảng cộng hoà cũng lên tiếng rằng, khả năng hàng triệu người dân Mỹ sẽ rất lo lắng và đau lòng về việc này.

(Theo reuters) 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ