• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dưa hấu có giá hơn 1 chỉ vàng/quả lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Kinh tế 10/07/2018 08:15

(Tổ Quốc) - Giới nhà giàu Hà thành dịp này đang đua nhau “săn” loại dưa hấu vuông Nhật Bản độc, lạ dù được bán với giá cao ngất ngưởng, lên tới 4,5 triệu đồng/quả.

Loại dưa này được trồng ở quần đảo Shikoku (Nhật Bản). Để tạo hình tròn thành hình vuông cho những quả dưa hấu, những người nông dân trồng dưa ở quần đảo này đã phải sử dụng chiếc khuôn kim loại dài rộng 18cm nhằm mục đích tạo hình lại cho quả dưa. Giai đoạn từ khi quả dưa được đặt trong khuôn cho tới khi thu hoạch kéo dài 10 ngày.

Quả dưa có giá bán 4,5 triệu đồng, tương đương với hơn 1 chỉ vàng.

Có thời điểm loại dưa hấu vuông này khan hiếm do mất mùa, giá khi ấy bán ở Nhật dao động từ 100-200 USD/quả, còn bán ở thị trường nước ngoài giá lên tới 800 USD/quả (khoảng 18 triệu đồng).

Một quả dưa hấu vuông Nhật Bản có trọng lượng khoảng 3kg, bên ngoài vỏ có những hình kẻ sọc dọc thân. Song, khác với những loại quả khác là bán theo cân, dưa hấu vuông này chị bán theo quả. Theo đó, một quả dưa hấu vuông hiện có giá 4,5 triệu đồng.

Do mức giá khá đắt đỏ nên đối tượng mua dưa hấu vuông chủ yếu là giới nhà giàu hoặc khách mua làm quà biếu. Dù vậy, hàng về Việt Nam vẫn không đủ bán do nhu cầu ngày một tăng./.

Hà Giang (Theo vietnamnet)

NỔI BẬT TRANG CHỦ