• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đưa kịch "Hamlet" tới Singapore

Giải trí 19/03/2016 15:51

(Tổ Quốc)- Từ 23 đến 27/3/2016, Nhà hát kịch Việt Nam sẽ đưa vở kịch Hamlet sang biểu diễn tại Singapore.

Tại buổi họp báo sáng 18/3 Công bố hành trình lưu diễn vở bi kịch "Hamlet" và Chương trình giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ ngôi sao sân khấu Việt Nam và sinh viên Việt Nam tại Singapore, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - ông Nguyễn Thế Vinh cho biết, chương trình lưu diễn lần này nằm trong định hướng chiến lược đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp của Nhà hát Kịch Việt Nam, nhằm kéo khán giả trở lại với sân khấu kịch bằng những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. Đồng thời đây là hoạt động nhằm hưởng ứng năm Shakespeare toàn cầu 2016.

Vở kịch Hamlet sẽ được biểu diễn tại Singapore từ 23-27/3/2016

William Shakespeare là tác giả tiêu biểu nhất trong thời kỳ văn hóa phục hưng Châu Âu. Những sáng tác của ông đã vượt ra ngoài phạm vi nước Anh để trở thành tài sản chung của thế giới. Ông có tổng cộng 154 bản sonnet, 2 bản trường ca, 38 vở kịch và hầu hết đều là kiệt tác. “Hamlet” là một trong những kiệt tác sân khấu nổi tiếng nhất của ông, đã được dàn dựng ở nhiều quốc gia khác nhau. Suốt mấy trăm năm qua, vở “Hamlet” vẫn không mất đi giá trị thời đại của nó; là vở bi kịch của hành trình đi tìm sự thật - một sự thật để bảo vệ cho phẩm giá và lẽ sống của con người.

Kịch bản Hamlet của đại thi hào William Shakespeare được NSƯT Anh Tú biên tập và dàn dựng với một phiên bản mới, rất “Việt Nam”, một Hamlet mà những tăm tối trong mỗi con người được phơi bày một cách chân thực; một Hamlet dũng cảm đối đối diện với cái ác và quyết liệt tiêu diệt đến tận cùng tội ác mặc dù phải trả một giá rất đắt.

Vở kịch có sự tham gia trình diễn của NSƯT Trung Anh, cùng các nghệ sĩ: Tạ Tuấn Minh, Phương Nga, Quỳnh Hoa, Việt Thắng, Minh Hiếu, Lâm Tùng, Thế Nguyên, Mai Nguyên, Minh Hải, Thanh Hải…

Được biết, đây là chuyến lưu diễn nước ngoài đầu tiên của ê-kíp sáng tạo vở "Hamlet" để hưởng ứng sự kiện "Năm Shakespeare toàn cầu 2016”. Theo đó, vở kịch “Hamlet” sẽ được biểu diễn vào tối 25/3 tại Nhà hát Victoria - nhà hát danh giá và lâu đời nhất của Singapore. Tiếp đến, tối 26/3, các nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam sẽ có buổi giao lưu với sinh viên Việt Nam đang học tập và công tác tại nước bạn.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thế Vinh cũng cho biết, tiếp tục hành trình “đem chuông đi đánh xứ người”, tháng 4/2016, Nhà hát kịch Việt Nam sẽ đưa vở “Lâu đài cát” sang tham dự Liên hoan Sân khấu quốc tế tại Trịnh Châu (Trung Quốc). Ngoài ra, NHKVN cũng đang huy động các nguồn đầu tư để dàn dựng vở “Kiều” theo thể nhạc kịch dựa trên tác phẩm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du do NSND Anh Tú đạo diễn. Cuối năm 2016, sau khi hoàn thành, vở nhạc kịch “Kiều” sẽ cùng vở “Hamlet” đại diện cho nhà hát tham dự Liên hoan sân khấu thử nghiệm do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức.

Việc đưa vở kịch Hamlet “xuất ngoại” lần này hy vọng là bước khởi đầu đầy thành công để đưa sân khấu kịch hướng tới sự chuyên nghiệp, đạt chất lượng cao đồng thời tạo cơ hội để các nghệ sĩ diễn viên được thể hiện mình trong những vai diễn tầm cỡ và để xứng đáng với thương hiệu của Nhà hát Kịch Việt Nam.

T.Trịnh-CN

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ