• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đức Giáo Hoàng: Thế giới đang trong xung đột

Thế giới 28/07/2016 12:40

(Tổ Quốc) - Giáo hoàng nói rằng thế giới đang trong xung đột và khủng bố bởi các lợi ích kinh tế và chính trị.

Phát biểu trên một chuyến bay ngày 27/7 đến Ba Lan, Giáo hoàng Pope Francis đã so sánh các cuộc tấn công khủng bố gần đây với các cuộc chiến tranh thế giới thế kỷ trước.

Giáo hoàng Pope Francis. (Nguồn: India.com)

Chúng ta đã có Chiến tranh thế giới thứ nhất, thứ hai và bây giờ, thế giới đã mất đi sự bình an vì một cuộc chiến khác, cuộc chiến của xung đột và khủng bố, ông cho biết.

Giáo hoàng cũng nói thêm rằng tình trạng bạo lực hiện nay dựa trên lợi ích kinh tế và chính trị chứ không phải tôn giáo. "Đây là cuộc chiến vì tiền. Cuộc chiến vì tài nguyên thiên nhiên. Cuộc chiến để giành lấy sự thống trị các dân tộc".

Quan điểm trên của Giáo hoàng được đưa ra sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại châu Âu, đặc biệt là vụ giết hại linh mục gần đây. Ông Pope Francis cũng đã công khai chỉ trích vụ thảm sát một linh mục người Pháp do những kẻ tấn công tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo IS thực hiện và cho biết có sự liên hệ với các vụ giết hại người theo đạo Thiên chúa của những kẻ khủng bố ở các vùng khác của thế giới.

Chuyến thăm của Giáo hoàng tới Ba Lan là nhân ngày hội của giới trẻ Thiên chúa giáo toàn thế giới, dự kiến sẽ thu hút 1.8 triệu người tham dự ngày 31/7 tới. Trên máy bay, ông Pope Francis cũng bày tỏ tin tưởng rằng việc những người trẻ tụ họp ở Ba Lan sẽ nâng cao tinh thần người dân trong bối cảnh những tin tức ảm đạm gần đây. "Chúng ta cần có hy vọng ngay bây giờ," ông nói.

(Theo Wall Street Journal)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ